Easy Buddy |ข้าวกระเพราเนื้อวากิว A4 สไตล์ Cheftable

September 25, 2019
547 views
9 mins read

Easy Buddy – พาหลุดไปอีกโลกนึงอีกแล้วค่ะซิสสส โลกที่เสียเงินแล้วไม่ต้องคิดว่าจะกินอะไร 55+ หลายคนอาจจะนึกถึง Omakase มันก็คล้ายๆแบบนั้นแหละค่ะ แต่นี่เป็นเมนูไทยๆอย่างผัดกระเพรา ที่รสชาติไม่ธรรมดา คุณค่าที่คุณคู่ควร ตามเรามา 6 August Journey จะพาไปชิมผัดกระเพราเนื้อวากิว

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

ร้านอาหาร : Easy Buddy
ราคาปกติ : เริ่มต้นที่ 85 บาท
ที่อยู่ : Central Embassy ชั้น 6 โซน Open House และสาขา Glowfish Office ชั้น 2
การเดินทาง : MRT สถานีเพลินจิต และ MRT สถานีช่องนนทรี
เวลาเปิด : ตามเวลาห้าง
ช่องทางการติดต่อสอบถาม
โทร : 065 535 9319
Facebook : https://www.facebook.com/Easybuddybkk/

กระเพราวากิว A4 มื้อนี้เรามากันที่ Central Embassy ชั้น 6 บรรยากาศห้องสมุดชิคๆ แต่สามารถทานอาหารได้ ขึ้นมาจะเห็นร้านชัดเจน ก็เดินเข้าเคาเตอร์มาได้เลย บรรยากาศน่านั่งสุดๆ

เริ่มต้นที่การสั่งอาหาร เราสามารถสั่งกันที่เคาเตอร์ได้เลย โดยเมนูข้าวคลุกกระเพราที่นี่จะเริ่มต้นที่ 85 บาท เป็นเมนูข้าวผัดกระเพราะไข่ และ เครื่องดื่มที่ไม่อยากให้พลาดอย่าง แดงโซดายูซุ (120 THB) ส้มแท้ๆอร่อยมาก

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เมนูทานเล่น


ทานเล่นๆ เมนูแรกอย่าง ขนมปังหน้ากุ้งมัสมั่น (175 THB) อร่อยมาก ทานเพลิน และอีกเมนูกรอบๆอย่าง เกี๊ยวกรอบกุนเชียงทรัฟเฟิ้ล (160 THB) กรอบจริงจัง กัดเข้าไปแล้วเจอกุนเชียง จิ้มน้ำจิ้มหวานดีงามสุดๆ

เมนูทานเล่นสุดครีเอทสุดๆอย่าง ปลาแซลม่อนไอติมน้ำจิ้มซีฟู้ด (250 THB) อ่านแล้วต้องขยี้ตา ไอศครีมมาเจอกับแซลม่อน และ ราดด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ด แปลก อร่อย จี๊ดจ๊าดใช้ได้เลย

เมนูทานเล่นสุดท้าย ลิ้นวัวพะโล้ พริกน้ำส้ม (260 THB) เรายกให้เมนูนี้เป็นเมนูเอาใจคนอีก Gen เหมาะกับผู้ใหญ่หน่อย เพราะเมนูนี้ราชาติเข้าถึงพะโล้จริงๆ แล้วมาเจอลิ้นวัวนุ่มๆ เราเชื่อว่าวัยผู้ใหญ่ที่ชอบอาหารจีน จะถูกใจจานนี้

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เมนูข้าวคลุกกระเพรา


เอาจริงๆคือ เห็นแค่ไข่ดาว ก็รู้สึกวินแล้วค่ะซิสสส ทอดออกมาได้สวยจนไม่กล้ากิน มาเริ่มกันที่เมนูแรกกันเลย Buddy Set (990 THB) เป็นเซตที่ทานได้ 3-4 คน เปิดมาด้วย ข้าวสวยผัดกระเพรา 1 หม้อ !!! ท็อปด้วย เนื้อสันในสเต็ก เนื้อหมัก และ ลิ้นวัวย่าง (น้ำลายหกมากตอนอ่าน)

แล้วผักกระเพราะต้องคู่กับไข่ดาว เขาเลยให้เซตนี้มีไข่ดาว 3 ฟอง มาพร้อมข้าวโพดคาราเมลไรซ์ และ น้ำพริกกากหมู บอกเลยว่าเซตนี้อร่อยจริงจัง ไม่ต้องอวย อร่อยยันข้าวที่เขาผัดคั่วเนื้อมาให้ด้วย ทานแล้วกรึบๆ หอมมาก

มาที่เมนูไฮไลต์ของที่นี่อย่าง ข้าวผัดกะเพราะเนื้อ 2,200 บาท มีมาให้ว้าวแต่ตามจริงเขาไม่ได้ขาย แต่มากับ 6 August ทั้งทีเลยจัดให้เป็นพิเศษ โดยกระเพราะจานนี้เอาใจสายเนื้อจริงจังมา มาเป็นข้าวเหนียวเนื้อวากิว ท็อปปิ้งด้วย Wagyu A4, เนื้อสันใน, ลิ้นวัว ไข่ดาว ข้าวโพด และ น้ำพริกกากหมู

และสำหรับคนไม่ทานเนื้อ เขามีเมนู ข้าวหมูสไลด์ (150 THB) เป็นเมนูยอดฮิตของที่นี่ อร่อย หมูนุ่ม มาเจอกระเพราหอมร้อนๆด้วยแล้วคือ เข้าใจแล้วว่าทำไมจานนี้เป็นที่นิยม

เมนูสำหรับคนรักสุขภาพเขาก็มีนะอย่าง Healthy by Any Chance (330 THB) เป็นเมนูกะเพรา ใช้คีนัวผัด ท็อปด้วยแซลม่อนสเต็ก และ ไข่ออนเซ็น รักสุขภาพกันสุดๆ เป็นเมนูที่เพิ่งเคยเห็นเขาเอาคีนัวมาทำนี่แหละ

ตกท้ายด้วยขนมหวานอย่าง ไอศครีมไข่เค็ม ที่สร้างความสุขให้กับเรามื้อนี้ไม่ใช่น้อย คุณค่าที่คุณคู่ควรเลยจริงๆ ที่จะมาลองกันให้ได้ค่ะซิสสส ไม่ผิดหวังแน่นอนเชื่อเรา