คิวคูตอน : นครโบราณ แวะทานอาหารเช้าร้านดัง พร้อมถ่ายรูปน่ารักๆ ที่นครศรีธรรมราช

March 1, 2020
725 views
7 mins read

คิวคูตอน นครโบราณ อีกหนึ่งที่ๆควรไปใช้ชีวิตยามเช้า เพราะที่นี่เปรียบเสมือนสภากาแฟ ที่ผู้คนชาวนครศรีธรรมราชจะมานั่งทานอาหารเช้า และ นั่งคุยกัน แถมมีของอร่อย (พร้อมราคา) ที่อยากให้ลองกันตาม 6 Angust Joumey มาชิมกันว่ามาทั้งทีควรทานอะไรบ้าง

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ที่ไหน ยังไง?


สถานที่ : คิวคูตอน นครโบราณ 
ราคาปกติ: เริ่มต้นกันที่ 5฿
ที่อยู่: พิกัด
เวลา เปิด-ปิด: 07:00 – 23:00 
ช่องทางการติดต่อสอบถาม
โทร: 089 701 7777

คือถ้าใช้ชื่อ คิวคูตอน คนกรุงเทพเองอาจจะไม่คุ้นหู แต่ถ้าใช้ชื่อว่า ร้านโกปี๊ ทุกคนยอมร้องอ่อแน่นอน แล้วเราก็จะนึกถึงภาพร้านกาแฟ ที่ผู้คนชอบมานั่งทาน และ มานั่งพูดคุยกัน

โดยร้านเขาจะแบ่งเป็น 2 โซนคือ ร้านโกปี๊ และ ครัวนคร โดยตัวครัวนครจะเป็นที่ๆติดแอร์ เผื่อใครพาผู้สูงวัยมาเที่ยว แล้วแกร้อนไม่ไหวก็แนะนำให้จองที่นั่งในครัวนครกันค่ะซิสสส

คิวคูตอน

ในส่วนของ เรือนครัวนคร เขาจะมีความวินเทจเบาๆ ตกแต่งเรือนเป็นทรงไทยโบราณ ประมาณยุค ร. 5 ข้างในก็มีข้าวของเครื่องใช้ยุคโบราณแสดงด้วย สามารถแวะเข้ามาเดินถ่ายรูปได้ค่ะซิสสส

ส่วนมานครศรีธรรมราชทั้งที เราควรมารับอาหารอ่อนๆยามเช้ากันได้ค่ะซิสสส โดยเมนูที่อยากให้ลอง เป็นดังนี้

เมนูแรกค่ะซิสสส ข้าวเหนียวเบญจรงค์ (ราคา 50฿ ปี 2020) เป็นข้าวเหนียว 5 สีโรยด้วยของ 5 แบบ ไม่ว่าจะเป็นสังขยา หมูฝอย กุ้ง ส่วนอีก 2 ไส้จะเป็นอะไรแนะนำให้ลองมากินด้วยตัวเองค่ะซิสสส คุ้มค่า ราคาคบได้

เมนูถัดไป อิ่วจาก้วย หรือ ปาท่องโก๋ในกรุงเทพ (ราคา 5฿ ปี 2020) ใช่ค่ะปาท่องโก๋ตัวใหญ่มาก เสริฟพร้อมสังขยา และ นมข้น แล้วจิบชาไปด้วย งานดีย์อยู่ค่ะซิสสส

ในส่วนของเครื่องดื่ม เขาจะมีชามาให้ฟรีอยู่แล้ว แต่เผื่อใครอยากทานน้ำพวก กาแฟ น้ำผลไม้ เครื่องดื่มเย็น เครื่องดื่มร้อน รวมๆแล้วกว่า 50 เมนูมาให้เลือกกัน ราคาจะอยู่ที่ 25-65 ฿ ต่อแก้ว

มาต่อที่เมนูไฮไลต์อย่าง บะกุ๊ดเต๋ (ราคาเริ่มต้นที่ 80฿ ปี 2020) คือทำออกมาได้แปลก…แต่อร่อยนะ หมูนิ่ม ทานง่าย ราคาจะขึ้นอยู่กับ จำนวนคนเช่น ทานได้ 1 คนราคาจะอยู่ที่ 80฿ ถ้าสำหรับ 2 คนจะอยู่ที่ 100฿ แต่หม้อเขาใหญ่มากนะตอนเสริฟ

ส่วนอีกเมนูที่แนะนำว่าต้องทานกับข้าวสวยร้อน อย่าง ข้าวกระดูกหมูนุ่ม (ราคา 80/140 ฿ ปี 2020) คือถ้าไม่ทานกับข้าวจะติดเค็มไปนิด แต่พอทานกับข้าวอร่อยลงตัวดี แนะนำให้มาลองกันค่ะซิสสส

ส่วนด้านล่างเป็นราคา ของอาหาร เผื่อใครสนใจมาทานกันค่ะ

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้