ขนมจีนเมืองคอน (ริมคลอง) มานครต้องแวะ มีน้ำยาเยอะมากแม่ !!!

March 2, 2020
840 views
4 mins read

ขนมจีนเมืองคอน – มาใต้ต้องกินขนมจีน แต่ละจังหวัดเขาก็มีรสชาติต่างกัน เรามานครทั้งทีก็ต้องมากินขนมจีนสไตล์นครแท้ เลยมีคนแนะนำร้านนี้มาให้ วันนี้คุณผึ้งเลยมาท้าพิสูจน์ ตามเรามา 6 August Journey จะเล่าให้ฟังว่าเมนูไหนน่าโดน

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ที่ไหน ยังไง ?


สถานที่ : ขนมจีนเมืองคอน (ริมน้ำ)
ที่อยู่: พิกัด
เวลา เปิด-ปิด: 09:00 – 15:30
ที่จอดรถ : มี
ช่องทางการติดต่อสอบถาม
โทร: 097 348 5995
Facebook: https://www.facebook.com/ร้านขนมจีนเมืองคอนริมคลอง ต.ท่าไร่

ที่นี่เป็นอีกร้านที่บรรยากาศน่ารัก อยู่กันได้เป็นธรรมชาติริมน้ำสุดๆ แถมมีมุมถ่ายรูปน่ารักเพียบเลย แต่สิ่งที่อยากให้มาลองกันคงเป็น ขนมจีนที่เขามีหลายน้ำ และ มีหลายราคาให้เลือกทานกันค่ะซิสสส

อย่างเราไปกัน 4 คนเลยสั่งแบบชุดใหญ่ (ราคา 180 บาทปี 2020) ที่เขาจะมี 4 น้ำยามาให้ น้ำพริก แกงไตปลา กะทิ แกงป่า โดยน้ำยาที่อยากแนะนำให้สั่งเพิ่มจะเป็น น้ำยาปู (ราคา 120 บาทปี 2020)

พวกเมนูทอดๆ เป็นอะไรที่เรา Recommended มากๆ โดยเฉพาะไก่ทอด คืออร่อยเลย กรอบนอกนุ่มใน หรือจะเป็นกุ้งทอดก็เพลินดี ลืมเล่าปกติกินขนมจีนถ้าเอาอิ่มแนะนำให้ทานกับไข่ต้ม

ส่วนผัดไทรสชาติหวานไปนิดนึง คือต้องทานกับผัก และ เครื่องเคียงที่เขาให้มาถึงจะโอเค ลืมบอกว่าขนมจีนชุดใหญ่เขาก็มีพร้อมชุดผักขนาดใหญ่เช่นกัน กินเพลินมากเพราะมีผักท้องถิ่นเพียบ

ขนมจีนเมืองคอน

อีกเมนูที่ทานกันเพลินเลยขอยกให้หมูสะเต๊ะ คือทานกันคนละไม้ แล้วเพลินได้กลิ่นเตาย่างกำลังดี หอมๆ มาเจอน้ำจิ้ม 2 แบบถือว่าแฮปปี้

ส่วนของหวานแนะนำให้สั่งไอศครีมกะทิ เอามาทำได้น่าทานมาก แค่ไอศครีมธรรมดาก็หอมอร่อยอยู่แล้วนะ เป็นอีกร้านที่เราอยากแนะนำให้มาเลย ถ้าจะมีนครศรีธรรมราช

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้