Site icon 6 AUGUST JOURNEY

บ้านแหลมโฮมสเตย์ | จิบแฟแลหวัน ทานข้าวมันทะเลแซ่บ ผิวสวยด้วยสปาโคลน

บ้านแหลมโฮมสเตย์ – อีกหนึ่งในสถานที่สุด Exclusive ที่มีกิจกรรมให้ทำเยอะ พร้อมสโลแกนที่ว่า จิบแฟแลหวัน ทานข้าวมันทะเลแซ่บ กลับบ้านผิวสวยด้วยสปาโคน ตามเรามา 6 August Journey จะรีวิวที่นี่ให้ตามรอยกัน

[icon type=”fa-coffee” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ที่ไหน ยังไง?


สถานที่ : บ้านแหลมโฮมสเตย์ 
ที่อยู่: พิกัด
ที่จอดรถ : มี
ช่องทางการติดต่อสอบถาม
โทร: 0822166306 , 0655137273
Facebook: https://www.facebook.com/banlaemhomestay2018/
Website: https://banlaemhomestay.com/

ก่อนอื่นต้องเล่าก่อนว่า ที่บ้านแหลมโฮมสเตย์ เขามีบริการทั้งแบบค้างที่จะเตรียมบ้านสไตล์ Home stay ไว้ให้เรา หรือใครไม่สะดวกนอนโฮมสเตย์ก็สามารถให้เขาช่วยจัดกิจกรรมให้ได้ อย่างของผึ้งไปแบบให้เขาจัดกิจกรรมให้

เรามาถึงที่นี่เช้าตรู่ เช้าแบบตี 5 ครึ่งได้เพราะว่าเราต้องนั่งเรือไปตาม คลองปากพยิง เพื่อออกสู่ทะเล โดยจุดนี้จะเป็นน้ำกร่อย เพราะเป็นจุดที่น้ำจืดปะทะน้ำเค็ม ทำให้มีป่าโกงกางเยอะมาก

มาถึงจุดๆนึง เราจะเจอแพที่ชาวบ้านต่อไว้ให้พวกเรา เอาไว้นั่งชมพระอาทิตย์ขึ้นกัน แล้ว facility มีพร้อมมาก ที่สำคัญเขาพยายามสุดตัวในการที่จะใช้พลาสติคให้น้อยที่สุด หรือที่เรารู้กันว่า Zero plastic waste

น้ำร้อนพร้อมมาก มีพลาสติกแค่ของเหลวซึ่งเรามองว่าเขาหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ แน่นอนว่ากิจกรรมแรกเราจะจิบแฟแลวัน กันกลางทะเลเพื่อรอพระอาทิตย์ขึ้น และเริ่มเช้าวันนี้ด้วยข้าวยำทะเล

บอกเลยว่าให้คะแนนเต็มค่ะซิสสส 10 เต็ม 10 เลยในความข้าวมันหอมมาก หอมแบบคลุกมาดี แล้วมาพร้อมผักทอด ปู กุ้ง ปลาหมึก กั้ง ทานกับน้ำจิ้มซีฟู้ดคือนิพพานมาก รักที่นี่เพราะข้าวเลย

จิบแฟแล้ว ทานข้าวยำแล้ว ถึงเวลาทำสปากันแล้ว แอบเสียดายที่วันที่เราไปอากาศค่อนข้างปิด ทำให้มองเห็นพระอาทิตย์ไม่ค่อยฟินเท่าไร กลับมาที่เรื่อง โคลน ที่นี่เขามีอาจารย์มหาวิทยาลัยระดับประเทศมาวิจัย

เขาบอกยิ่งโคลนภายใต้ลึกๆ จะเนื้อละเอียด ขีดนึงขายกันได้แพงเลย แนะนำให้กระปุกไปใส่ได้ค่ะซิสสส แต่ว่าบังบอกว่าต้องพลาสเจอไรซ์ก่อนถึงจะใช้ได้ มาทั้งทีเดียวจะหาว่าโฆษณาคุณผึ้งจะลองสปาให้เห็นกันจะๆไปเลย

สปากันเสร็จก็กระโดดลงเล่นน้ำ แต่เน้นว่าลงไปที่ตื้นๆ แล้วบังจะลงไปงมโคลนมาให้ค่ะซิสสส เขาบอกว่าถ้าเป็นรังแค แนะนำให้สระผมด้วยโคลนในน้ำแห่งนี้จะดีมาก

จากนั้นเราก็มาทำกิจกรรมปล่อยสัตว์กันที่ป่าโกงกาง แล้วขึ้นมาอาบน้ำอาบท่ากันบนบก แล้วแวะนั่งรถเครื่องไปที่บ้านสวนวัลลีย์ (หม่อนไหม) บรรยากาศชิลมาก ชอบต้นมะพร้าวที่นี่สุด

ในดงหม่อนไหม เราจะเข้าไปเก็บลูกมัลเบอรี่กินกัน เขาบอกว่าถ้าลูกดำๆคือทานได้ เปรี้ยวมากค่ะซิสสส คุณผึ้งลองมาแล้ว ก่อนที่จะกลับก็แวะไปเล่นกับนกยูงที่นี่กันหน่อย

Amazing มากที่เขาเลี้ยงนกยูง แล้วเราก็เดินทางไปเที่ยวที่อื่นกันต่อได้ เอาจริงๆอยู่ที่นี่ประมาณสายๆก็ไปต่อได้แล้วค่ะซิสสส เพราะเรามาที่นี่ตั้งแต่ตี 5 แหนะถือเป็นทางเลือกเผื่อใครหากิจกรรมสนุกๆทำ

Exit mobile version