รีวิว The Sky View 360 อยู่กลางเยาวราช แต่เห็นแลนด์มาร์คกรุงเทพเพียบ เริ่มต้นที่ 120฿

March 22, 2020
854 views
9 mins read

รีวิว The Sky View 360 – เป็นอีกที่ๆ ไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่า เยาวราชจะมีจุดชมวิวสวยๆแบบนี้ด้วย อยากนั่งชมวิวแบบ Open Area ก็ดี อยากดินเนอร์หรูในห้องแอร์ก็ได้ ตามเรามา 6 August Journey จะมารีวิวทั้ง 2 จุดนี้ให้อ่านกันขอบอกเลยว่า ถ้ามาเยาวราชห้ามพลาดเด็ดขาด

รีวิว The Sky View 360

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ที่ไหน ยังไง?


ร้านอาหาร: The River View
ราคาปกติ: เครื่องดื่มเริ่มต้นที่ 120++฿
ที่อยู่: Grand China Hotel ชั้น 23 (Google Map)
การเดินทาง: ใกล้ MRT สถานีวัดมังกร
มีที่จอดรถ: มี
รับบัตรเครดิต: รับ

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

ร้านอาหาร: The Sky view 360
ราคาปกติ: 165฿ ++
ที่อยู่: Grand China Hotel ชั้น 25 (Google Map)
การเดินทาง: ใกล้ MRT สถานีวัดมังกร
มีที่จอดรถ: มี
รับบัตรเครดิต: รับ

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] โซนที่ 1: The River View เริ่มต้นที่ 120฿


จุดนี้ทุกคนจะมานั่งรอพระอาทิตย์ตกดินกัน แปลกตรงที่ไม่ค่อยมีคนไทยเลย แต่เจอชาวต่างชาติเยอะมาก แถมยังได้ชมวิวเมืองกันแบบไม่มีกระจกกั้น มองเห็นโค้งน้ำเจ้าพระยาอีกด้วย

ขึ้นมาก็จับจองพื้นที่กันได้ เครื่องดื่มราคาเบามากถ้าเทียบกับวิว แบบค็อคเทล 120++฿ ถูกมากเลย ส่วนเบียร์วันที่เราไปเขามีโปรโมชั่นด้วยนะ ส่วน Happy Hour ของที่นี่จะเป็น 17:00 – 19:00 เครื่องดื่มราคาพิเศษ

ในส่วนของวิวจุดที่เรานั่งกันจะเห็น แลนด์มาร์คสำคัญ ในกรุงเทพ อย่างตึกมหานคร ไอคอนสยาม และ วัดอรุณ เราว่าที่นี่คงเป็นจุดที่เคาท์ดาวน์สวยอีกจุดในไทยเลยนะ เพราะมุมฟ้าเคลียมาก ต้องเห็นพลุชัดแน่ๆ

มาทั้งที ขอแชะภาพเก็บไว้ ก่อนจะขึ้นไปทานดินเนอร์กันต่อในช่วงค่ำ ลอกมุมไปถ่ายได้เลยไม่กั๊กแน่นอน เรื่องนี้

บรรยากาศ รีวิว The Sky View 360

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] โซนที่ 2: THE SKY VIEW 360


ที่นี่วิวสวยไม่แพ้ที่ไหน ที่สำคัญ สุดปังมากที่ floor นี้เขาหมุนรอบตัวเอง 360 องศา แบบนั่งทานข้าวอยู่โต๊ะเดิม แต่เห็นกรุงเทพรอบทิศทาง วิวเปลี่ยนตลอดเวลาค่ะซิสสส ปังมากแม่ !!!

มาที่อาหารกันบ้าง แปลกแหวกแนวจากชาวบ้านไปอีก ที่บนนี่เขาเน้น อาหารเวียดนาม แล้วอร่อยเหมือนต้นตำรับมาเองเลยก็ว่าได้ มาค่ะคุณผึ้งจะเล่าให้ฟังว่าเมนูไหนเป็นไงบ้าง

อาหาร รีวิว The Sky View 360

เมนูแรก ซี่โครงแกะนิวซีแลนด์ย่างต้นตำรับเวียดนาม (ราคา 650++฿ ปี 2020) เป็นฟิวชั่นที่สุดมาก เนื้อจากนิวซีแลนด์ มา ปะทะการ cooking สไตล์ เวียดนาม ที่ประเทศไทยค่ะซิสสส 55+ โดยส่วนตัวราคาถูกเลยนะ เพราะเนื้อดี

เมนูที่สอง กุ้งพันอ้อย (ราคา 285++฿ ปี 2020) หอมอ้อย กุ้งหวาน ทานแบบร้อนๆกับเส้นหมี่ ราดด้วยซอสบ๊วย เพลินมากแม่ กินตอนที่ไม่ร้อนก็ยังอร่อย อยากรู้เทคนิดการทอดเลยค่ะซิสสสส

มาที่เมนูที่สาม ไม่เคยทานที่ไหนเลย ขนาดไปเวียดนามก็ตามแต่ อย่าง ปลาตาเดียวทอดตะไคร้อ่าวฮาลองเบย์ (ราคา 395฿ ปี 2020) ดีมาก อร่อยมาก ไม่เคยทานที่ไหน ติดใจเรื่องนึงคือ น้ำจิ้มเปรี้ยวมาก เด่นมะขามไป 55+

เมนูโดนใจคุณผึ้งอีกเมนูอย่าง สลัดปูนิ่มกรอบ (ราคา 290฿ ปี 2020) ยกให้อร่อยสุดในมื้อนี้ ทานเพลินกับน้ำสลัด ตัวปูนิ่มเองก็กรอบแบบพอดี กัดเข้าไปแล้วนุ่ม คลุกกับรสแป้งของเขาเอง ดีงามให้คะแนนเต็มสำหรับจานนี้

ส่วนไวน์ที่นี่ราคาเอื้อมถึงค่ะซิสสส มีหลายระดับ เผื่อใครอยากจิบไวน์ที่นี่เขามีบริการด้วย ถือเป็นอีกทางเลือกที่อยากให้มาลองค่ะซิสสส ไม่มีการเชียร์ใดๆทั้งสิ้น เขียนตามความรู้สึกที่ได้รับจากการบริการทุกประการ เชิญได้

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้