Layana Resort & Spa รีวิว 3 วัน 2 คืน ทริปสุดโรแมนติกบนเกาะลันตา

December 5, 2021
361 views
24 mins read

Layana รีวิว – ช่วงนี้คุณผึ้งมองหาที่พักดีๆ บนเกาะเงียบๆ เลยไปเจอที่พักนึงบนเกาะลันตา แล้วติดใจมาก พัก 3 วัน 2 คืน ทำเอาใจพองโต ให้เป็น the best สำหรับปี 2021 ไปเลย ในเรื่องความ feel home ความโรแมนติก และความ Nice ของผู้คนตามคุณผึ้ง 6 August Journey มา จะรีวิว Layana Resort & Spa ให้ตามรอยกัน

Layana รีวิว ข้างหลังภูเขา

Layana Resort & Spa
ที่อยู่ : ตำบล ศาลาด่าน อำเภอเกาะลันตา กระบี่ 81150
Check-in: 14:00
Check-out: ก่อน 12:00
การเดินทาง: โรงแรมมีรถรับ-ส่งสนามบิน (รวมการข้ามเกาะ)
เบอร์ติดต่อสำรองห้องพัก : +66 (0) 7560 7100
Website : https://www.layanaresort.com/
Facebook : https://www.facebook.com/layanaresort

[icon type=”fa-check” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] รีวิวนี้มีอะไรบ้าง


  • ห้อง Beach ริมทะเล
  • Dinner สุดแสนโรแมนติก
  • สระว่ายน้ำ 2 สระใหญ่
  • Spa ที่นี่สบายมาก
  • ทะเลสีเทอร์ควอยซ์
  • บรรยากาศอาหารเช้าสุดชิล
  • ดนตรีสดยามค่ำคืน
Layana รีวิว ทะเล

[icon type=”fa-comments-o” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ห้อง Beach ริมทะเล


ที่นี่มีห้องหลาย Type มากค่ะซิสสส แต่มีห้องจำกัด แล้ววันนี้คุณผึ้งก็เลือกนอนห้อง Beach 3 ซึ่งอยู่ติดชายหาด และ ติดสระว่ายน้ำ โดยเริ่มต้นจากการเช็คอิน และดื่ม Welcome drink กันก่อน

Layana รีวิว welcome drink

บรรยากาศการเช็คอินชิลมาก แต่ที่สะดุดตาสุดคือ โต๊ะจองบริการถ่ายภาพจากโดรนของรีสอร์ทฟรี โดยทางรีสอร์ทเล่าว่าอยากให้แขกที่เข้าพักได้มีภาพมุมโดรนเก๋ไก๋แตกต่างจากใคร แล้วพนักงานก็เล่าแบบน่ารัก เป็นกันเองมาก

จากนั้นก็นั่งรถกอล์ฟไปที่ห้องพัก ที่นี่จะมีโซนห้องในสวน และ โซนห้องริมทะเล ถ้าริมทะเลก็จะเดินเข้าไปลึกหน่อย อยากเดินเล่นเข้ามาได้ หรือ นั่งรถกอล์ฟเข้ามาก็ได้อีก เหมาะกับการพาผู้ใหญ่มาพักผ่อนมาก เพราะไม่ต้องเดินเยอะ ไม่มีบันไดเยอะด้วย ผู้ใหญ่ต้องชอบ

ห้อง Beach 3 ที่คุณผึ้งนอน เสมือนบ้าน 1 หลัง ที่ขนาดกำลังพอดี หน้าบ้านจะมีระเบียงอย่างดีให้นั่งชิล มองออกมาคือสวย เห็นทะเลเลย มานั่งข้างหน้าบ้านคือชิลมาก ลมทะเลชวนน่านอน

Layana รีวิว ห้อง beach 3

ประตูห้องจะเป็นกระจกใสๆ ขนาดใหญ่มีมุ้งลวดให้ด้วยสำหรับใครไม่อยากเปิดแอร์ก็เปิดประตูกระจก แล้วเปิดประตูมุ้งลวด เดินเข้ามาจะเจอชุดโซฟา พร้อม TV เดินเข้าไปข้างในอีกจะเป็นเตียงนอน King Size แล้วมีประตูทะลุไปที่ห้องน้ำ

รอบๆห้องจะเป็นกระจกใสทั้งหมด มีม่านให้เราสามารถเลือกเปิดปิดได้ อยู่แล้วไม่อึดอัดค่ะซิสสส ที่สำคัญเขามีบริการ Turn down service เวลาเราจะนอนเขาก็จะมีแม่บ้านเข้ามาเตรียมห้องปิดม่าน เตรียมที่นอนให้เรียบร้อย

Layana รีวิว ห้องนอน

Facility ในห้องที่เห็นอย่างแรกจะเป็นเครื่องชงกาแฟ และ ชุดอุปกรณ์ดำรงชีพในยุค New Normal แอลกฮอล์ หน้ากากอนามัยมีพร้อมสำหรับใช้ 3 วันค่ะซิสส และอย่าลืมทานผลไม้ที่เขาจัดให้ Welcome

ส่วนห้องน้ำ เป็นอะไรที่คุณผึ้งชอบมาก เพราะมีทั้งโซน Indoor และ Outdoor คือเป็นคนชอบอาบน้ำ Outdoor เป็นพิเศษเพราะเวลาอาบน้ำอุ่นตอนกลางคืนเราจะมองเห็นดวงดาวเต็มท้องฟ้า แล้วฟังเสียงคลื่นทะเลไปด้วยคือดีมาก

ส่วนห้องน้ำ Indoor ก็สมบูรณ์แบบค่ะซิสส มีอ่างล้างหน้า 2 อันแบ่งเลยค่ะซิสสส ชายหญิง แปรงฟันพร้อมกัน อ่างอาบน้ำก็มี ห้องอาบน้ำก็มี น้ำอุ่น Control ง่ายถือว่าห้องนี้สอบผ่านสำหรับคุณผึ้ง

Layana รีวิว ห้องน้ำ

[icon type=”fa-comments-o” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] Dinner สุดแสนโรแมนติก


เป็นดินเนอร์ที่เกินเบอร์ไปเยอะมาก ท่ามกลางแสงพระอาทิตย์ตกดิน ทางโรงแรมก็จัดโต๊ะทานข้าวบนชายหาด ที่สวยงาม โรแมนติกสุดๆ พร้อมเซตอาหารดินเนอร์ริมทะเล เหมาะมากถ้าคุณจะมาฮันนีมูน แล้ว รีเควสทางโรงแรมสำหรับมื้อนี้

Layana รีวิว ชายหาด

โดยอาหารจะเป็น 4 คอร์ส เสริฟทีละเซตต่อ 1 ท่านเริ่มที่ยำหอยแมลงภู่ ที่เสริฟพร้อมน้ำแข็งรูปมือ สร้างความสดชื่นด้วยความเย็นของน้ำแข็ง และมีความเปรี้ยวซ่าบซ่าของน้ำยำ

จากถัดไปคือ ปลาดิบพันด้วยสาหร่ายที่เอามาราดด้วยซอสสูตรเฉพาะของเชฟ พร้อมผักสมุนไพร จานนี้อร่อยด้วยเนื้อปลาที่สด และเยอะเสมือนข้าว 1 จานเลยค่ะซิส

Layana รีวิว ดินเนอร์เซต

จานถัดมาเป็นกุ้งย่าง พร้อมปลาหมึกที่ผ่านการย่างชาร์โคล ปลาหมึกอร่อยมากผ่านกรรมวิธีที่ทำให้ตัวเขาหนึบ และ นิ่มภายในตัวเอง

ตกท้ายด้วยขนมหวานในเซต เป็น Dark Chocolate มีส้มที่ข้างในเป็นไอศครีม และมีต้นไม้ที่กินได้ทั้งต้น โดยมีใบเขียวๆเป็นสายไหม เป็นเมนูที่ครีเอทมาก และบอกเลยว่าแขกที่เข้าพักที่นี่แทบทุกคนเขาก็สั่งอาหารที่นี่ทานกัน เพราะรสชาติอาหารดีงามมาก

เวลาใกล้ค่ำ เขาก็จะมีโคมไฟมาตั้งไว้ให้ที่โต๊ะ ที่ยกมาถ่ายรูปแล้วเหมือนพระจันทร์มากเลยค่ะซิสสส สร้างความเก๋ให้เราไม่น้อยสำหรับมือนี้

Layana รีวิว ยามเย็น

[icon type=”fa-comments-o” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] สระว่ายน้ำ 2 สระใหญ่

สระว่ายน้ำ 2 สระที่นี่คือชิลมาก อยากว่ายน้ำเห็นวิวเขา หรือ อยากว่ายน้ำเห็นวิวทะเลก็ทำได้หมดค่ะซิส นอกจากจะแตกต่างกันเรื่องวิวแล้ว ก็ต่างกันตรงที่เป็นน้ำเกลือ และ คลอรีนด้วย

โซนห้องใครอยู่ตรงไหน ก็เน้นความสะดวกในการเดินไปว่ายก็เป็นอีกปัจจัยค่ะซิสสส แต่เท่าที่ดู สระว่ายน้ำติดทะเลจะเป็นที่นิยมมากกว่า เพราะห้องอาหารสำหรับทานข้าวคืออยู่ตรงนั้น

สระว่ายน้ำที่อยู่ข้างใน (โซน Garden) ถ้ามาว่ายเช้าๆ เราจะได้วิวหมอกลงที่เขาด้วยค่ะซิสสส และมีพระอาทิตย์ขึ้นด้วย คือดีงาม ฮวงจุ้ยที่นี่คือแพงมาก !!

[icon type=”fa-comments-o” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] สปาที่นี่สบายมาก


ขึ้นชื่อว่า ปรนเปรอตัวเองแล้ว จะพลาดการทำสปาที่นี่ไม่ได้ วันนี้พี่ตุ๊กกี้รับหน้าที่ดูแลคุณผึ้งค่ะซิสสส นวดดีมาก ดีแบบหลับไร้สติไปเลย แนะนำเลย ราคาและคุณภาพ มาด้วยกันแน่นอน

ก่อนนวด เดินเล่นข้างนอกร้อนๆ เข้ามาก็จะ Welcome ด้วยน้ำสมุนไพร รวมทั้งขั้นตอนการล้างเท้า พร้อมสวมใส่ Slipper เพื่อเดินไปห้องนวด

ห้องนวดที่นี่บรรยากาศโปร่งดีไซน์เหมือนห้องที่คุณผึ้งนอนเลย กระจกรอบด้าน ทะลุออกไปจะเป็น Outdoor Bathroom มาตรฐานของการนวดเป็นไปตามมาตรฐานโรงแรม 5 ดาวเลยค่ะซิสสส เสียง อุณหภูมิ ตามที่เราสบายเลย

คือหลับยาวเลย ปกติคุณผึ้งจะไม่ค่อยหลับค่ะซิสส เวลานวดแต่ด้วยน้ำหนักมือ กลิ่นน้ำมันที่นี่ผ่อนคลายมาก หลับจนเผลอกรนเลย ถึงกับต้องมองหา Prompay เพื่อจะทริปพี่ตุ๊กกี้ค่ะ อยากให้ลองจริงๆ

เมื่อนวดเสร็จแล้ว ก็มานั่งจิบเครื่องดื่มร้อนๆ ที่โซนน้ำตกทิพย์ คือดีมาก น้ำสมุนไพรอุ่นๆ ปรับสมดุลร่างกายก่อนกลับห้อง รู้สึกทริปนี้จะดีเกินไป ควรตั้งชื่อว่าทริปปรนเปรอตัวเอง

[icon type=”fa-comments-o” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ทะเลสีเทอร์ควอยซ์


ให้ภาพมันเล่าเรื่องค่ะซิสสส ช่วง High Season ของที่นี่จะเป็นช่วงกุมภาพันธ์ แต่คุณผึ้งไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ก็เจอฟ้า เจอฝนตามปกติ แต่ที่อยากบอกเลยคือ เกาะลันตาเป็นเกาะที่แบบใหญ่ แต่อยู่กันแบบสงบ

ที่นี่ใหญ่แบบถนนหนทางดีแล้ว มีโรงเรียนนานาชาติ มีโรงพยาบาล มีบ้านเรือน และมีทะเลพร้อมชายหาดที่สวย น้ำทะเลคือสีเทอร์ควอยซ์เลยค่ะซิสสส ที่โรงแรมคือดีตรงที่มีป้าย มีธงบอกว่าทะเลเล่นได้หรือไม่

ช่วงที่ทะเลเล่นได้ ที่นี่เขาก็มีเรือ มีบอร์ดให้เล่น มีคนคอยดูแล คอยสอนบอร์ดเราด้วยค่ะซิสส คือ Activity ที่นี่มีครบ แต่ทะเลต้องเป็นใจด้วย เพราะอย่างคุณผึ้งไป บางวันธงแดงโดนปักเลย แปลว่าวันนั้นเล่นได้แค่สระว่ายน้ำ 55+

[icon type=”fa-comments-o” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] บรรยากาศอาหารเช้าสุดชิล


มาที่อาหารเช้ากันบ้าง ที่นี่เป็นบุฟเฟต์ ที่ไลน์อาหารไม่ได้ยิ่งใหญ่อลังการ แต่มี American Breakfast ครบ มีอาหารไทย 2-3 เมนู และมีก๋วยเตี๋ยวที่เราสั่งได้ พร้อมผลไม้ โยเกิร์ต Cold Cut

เมื่อมานั่งที่โต๊ะสิ่งแรกที่พนักงานจะเสริฟคือเครื่องดื่มร้อน ช็อคโกแลตร้อนที่นี่ดีมาก เพียงเติมน้ำตาล ชอบที่นี่อีกเรื่องคือ นอกจากน้ำตาลที่เขามีให้เราใส่แล้วยังมีหญ้าหวานซอง เป็นทางเลือกให้เราด้วย

พวกสลัด ก๋วยเตี๋ยวสั่งได้ พนักงานจะมาเสริฟที่โต๊ะ เป็นบรรยากาศชิลๆ ไม่ต้องเปิดแอร์ นั่งทานอาหารเช้าลมทะเลคือดีงาม คนเฒ่าคนแก่จะชอบที่นี่เป็นพิเศษแน่ๆ เพราะเห็นคนไทย และ ต่างชาติ ที่มีอายุค่อนข้าง Enjoy กับที่นี่มาก

[icon type=”fa-comments-o” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ดนตรีสดยามค่ำคืน


คืนก่อนที่คุณผึ้งเดินทางกลับ เป็นคืนวันเสาร์ ที่บรรยากาศยามค่ำคืนจะแสนพิเศษไปกว่าทุกวันเพราะคืนนั้นมีดนตรีสด ที่เหมือนถ้ามาเป็นครอบครัว หรือ กรุ๊ปใหญ่ก็สามารถออกไปร้องเพลงได้

คือที่นี่มีหลายครอบครัวมาแล้วดู Enjoy กันแทบทุกเพศทุกวัยค่ะซิสสส เป็นคืนวันสุดท้ายที่แบบไม่อยากกลับเลย อยากอยู่สักอาทิตย์นึง เข้าใจแล้วว่าทำไมที่นี่เต็มตลอดเวลาที่เป็นช่วง High season

สุดท้ายคุณผึ้งขอส่งท้ายรีวิวนี้ไปด้วยเครื่องดื่มที่เป็น Signature และ F&B Manager เขาภูมิใจเสนอมาก ให้ชื่อเรียกว่าน้ำผลไม้ ที่ดื่มแล้วสดชื่นมากๆ ถ้าใครชอบใช้ชีวิตแบบนี้ ชิลๆ ปรนเปรอตัวเอง ที่นี่ตอบโจทย์มากๆค่ะซิสสส เงียบๆ ปลอดภัย ชาร์ตแบตให้ชีวิตได้ดีมาก

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้