Bayphere Hotel Pattaya รีวิว สระว่ายน้ำ จากุชชี่ พระอาทิตย์ตกดิน

April 20, 2022
497 views
20 mins read

Bayphere Hotel Pattaya รีวิว – ที่พักน้องใหม่ริมชายหาดนาจอมเทียน ที่มีสระว่ายน้ำที่ปังมาก อยู่บน Rooftop ของโรงแรม ตามคุณผึ้ง 6 August Journey มาวันนี้จะพาไปพักที่นี่กัน พร้อมพาเดินสำรวจทุกมุมของที่นี่

Best Western Premier Bayphere Pattaya รีวิว

Bayphere Hotel Pattaya
Reservation : 033 073 900
IG: Baypherepattaya
Website: Baypherehotel.com
FB: https://www.facebook.com/BayphereHotelPattaya
Line: https://lin.ee/nN7VNVB

 รีวิวนี้มีอะไรบ้าง


  • รีวิวห้อง Superior
  • รีวิวห้อง Executive
  • สระว่ายน้ำ
  • พระอาทิตย์ตกดิน 
  • บาร์ใหม่ kaBARna beach bar
  • Lunar Italian Restaurant
  • Afternoon tea ที่ The Rocks Cafe
  • อาหารเช้า
  • Facility ในโรงแรม

รีวิวห้อง Superior

ที่นี่เป็นอีก 1 ในมาตรฐานโรงแรม 5 ดาวที่ราคาจับต้องได้ เหมาะสำหรับวัยรุ่นแบบเรามากค่ะ เริ่มที่ห้องเริ่มต้นก็ดีงามเกินราคาแล้วค่ะ สำหรับห้อง Superior ที่นี่

Layout ของห้อง เมื่อเดินเข้ามาจะเจอโซนสำหรับแขวนเสื้อผ้า ตู้เซฟ โซนเก็บกระเป๋าเดินทาง ส่วนทางด้านขวามือจะเป็นโซนห้องน้ำ ซึ่งแยกโซนเปียกโซนแห้งอย่างชัดเจน

เดินลึกเข้าไปหน่อยจะเป็นโซนเตียงนอน และ โซนโซฟานั่งเล่น พร้อมขนมที่วางไว้ต้อนรับแขกผู้เข้าพัก ระเบียงสามารถเดินออกไปได้ โดยที่ระบบเครื่องปรับอากาศในห้องจะ Auto ปิดเมื่อระเบียงมีการเปิดเกิน 5 นาที

สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องมีครบ ในส่วนที่เราสามารถหยิบได้โดยไม่คิดเงินจะเป็น ชา กาแฟ พร้อมวางแก้ว และ เครื่องทำน้ำร้อนไว้ให้ค่ะซิส

ในส่วนของ Snack และ เครื่องดื่มที่เสียเงิน ก็มีราคาที่ชัดเจน จากการพาสำรวจห้องที่นี่ พวกตู้เซฟ ของที่จำเป็นต่างๆ ตามมาตรฐานของโรงแรม 5 ดาวเลยค่ะ ถือว่าคุ้มค่ามากๆสำหรับการมาใช้บริการครั้งนี้

ในส่วนของห้องน้ำ น้ำอุ่น Rain shower มีครบ แก้วสำหรับแปรงฟัน น้ำดื่มสำหรับแปรงฟันก็วางไว้ให้ครบ ผ้าขนหนูผืนเล็ก ผืนใหญ่มีเพียงพอต่อการใช้งานสำหรับ 2 ท่านแน่นอน ข้อเสียอย่างหนึ่งคือ น้ำอุ่นปรับยากไปหน่อยค่ะ

รีวิวห้อง Executive

ความพิเศษของห้อง Executive คือ มีอ่างที่ระเบียงห้อง และ เราสามารถชมวิวทะเลได้ เพราะระเบียงห้องจะหันหน้าให้ทะเลค่ะ ที่สำคัญ สามารถทานอาหารเช้าได้ที่ห้องอาหาร Lunar เมนูจะเป็น A La cart ที่สามารถสั่งได้เรื่อยๆ และ อร่อยค่ะ

Layout ของห้องคล้ายกับห้อง Deluxe / Superior เลยค่ะ แต่จะต่างกันตรง Facility ในห้องที่จะมีความ Luxury กว่า น้ำดื่ม Bubble bath

พื้นที่บริเวณห้องน้ำ ค่อนข้างที่จะกว้างใหญ่ สาวๆน่าจะชอบห้องนี้ เพราะสามารถแต่งตัว แต่งหน้าได้อยากสบาย วางของทุกอย่างบริเวณนี้ได้ แบบเพียงพอ ไม่เล็กเกินไป

ในส่วนของ Bath tub ถ้าอยากเล่นน้ำไปด้วยชมพระอาทิตย์ตกดินไปด้วยก็ให้เล่นช่วงเย็นค่ะ ถ้าไม่ชอบแดดก่อนควรเล่นน้ำก่อนช่วงสาย บรรยากาศชิลที่ระเบียงห้องมันดีมาก

สระว่ายน้ำ

ถือเป็นไฮไลต์ และ เป็นโมเมนต์ที่ดีสำหรับการมาพักที่นี่ เพราะสระว่ายน้ำที่นี่ ไม่มีใครเหมือน อยู่บน Rooftop ของโรงแรม สร้างออกมาสไตล์หินอ่อนทั้งสระ มีความสวยงามเมื่อเจอน้ำสีฟ้า

ความปังเรื่องแรกคือ เขาจะมีสระเล็กๆ ที่มีปุ่มกดข้างๆ โปรดรู้ไว้ว่าเมื่อกดปุ่มจะมีระบบน้ำวน เหมือนเป็น จากุชชี่ ลองไปนั่งเล่นให้กระแสน้ำนวดเราไปในตัวคือสบายมาก เอาไป 10 ดาวสำหรับสระจากุชชี่

Best Western Premier Bayphere Pattaya รีวิว จากุชชี่

ความปังถัดมาของสระที่นี่ ถ้าลองถ่ายรูปดีๆ ที่นี่จะมีความเหมือน Infinity pool มากๆ สระว่ายน้ำจะตัดกับทะเล ทำให้เราได้ความรู้สึกเหมือนว่ายน้ำในทะเลเลย

Best Western Premier Bayphere Pattaya รีวิว สระว่ายน้ำ

ช่วงเวลาที่ดี ที่จะมาถ่ายรูปที่นี่ คือช่วงเวลาสาย เพราะเป็นช่วงที่แดดยังไม่แรงมาก สะท้อนผิวน้ำ หน้าเราจะไม่มืด สีน้ำก็จะสะท้อนมาสวย กับอีกช่วงคือช่วงเวลาพระอาทิตย์ตกดิน ถ่ายรูปเราเองจะไม่สวย แต่บรรยากาศจะดีเป็นพิเศษ

พระอาทิตย์ตกดิน

อย่างที่เล่าไป ว่าพระอาทิตย์ตกดินที่นี่คือสวยลืมเวลาไปเลย สวยมาก สวยแบบนั่งแช่จากุชชี่เฉยๆ ดื่มดำบรรยากาศก็ถือว่า Complete มากแล้ว ถือเป็นกำไรสำหรับการมาพักที่นี่

Best Western Premier Bayphere Pattaya รีวิว พระอาทิตย์ตกดิน

บาร์ใหม่ kaBARna beach bar

เป็นโซนเปิดใหม่ของโรงแรมเลย สำหรับที่นี่ เป็น Beach bar เล็กๆ แต่คุณภาพเครื่องดื่ม และ อาหารมาตรฐานโรงแรม และ ความปลอดภัยต่างๆค่อนข้างที่จะดี เหมาะสำหรับมานั่งดริ้ง ฟังเพลง พูดคุย

ที่นั่งจะแบ่งเป็น 3 โซน คือโซนบาร์ โซนที่นั่งแบบมีหลังตาคล้ายๆ บาหลี และ โซนหน้าหาดที่ฝรั่งส่วนใหญ่นิยม เพราะสามารถนอนอาบแดดได้ แถมยังมีพวกเรือให้ได้พายเล่น เป็นกิจกรรมทางน้ำได้ด้วย

ส่วนของอาหารที่ได้ลอง จะเป็นหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์อบเนย หมูปิ้ง และ ถุงเงินถุงทองทอด และ สั่งเครื่องดื่มทานค่ะ ก็ชิวไปอีกแบบ เพราะชายหาดตรงนี้คนไม่ได้เยอะมาก ค่อนข้างที่จะชิลๆ

@Lunar Italian Restaurant

ชั้นบนสุดของโรงแรมมีห้องอาหารอิตาเลี่ยนที่ดีมากๆ ร้านนึงเลยค่ะ มาตรฐานการบริการดีสมกับความเป็นโรงแรม 5 ดาวค่ะ มีความเรียบหรู มาดินเนอร์คือบรรยากาศดีแน่นอนค่ะ ส่วนรสชาติ ส่วนตัวชอบที่นี่ค่ะ ของสด

เมนูแรกที่ลองคือ Crispy Fried Calamari ส่วนตัวของปลาหมึกสดอยู่แล้วค่ะ เพราะที่นี่ คือดินแดนของทะเล ที่เหลือจะเป็นฝีมือเชฟค่ะ ทอดออกมาได้ดี พวกแป้งที่ใช้ห่อทอดก็ดีค่ะ

เมนูถัดไปจะเป็น Italian burrata เป็นชีสนำเข้าแท้ๆ เสริฟพร้อมซอส และ ผักที่ใช้สำหรับมิกซ์กับชีสโดยเฉพาะค่ะ

ถัดมาจะเป็น Maid dish ที่แสนจะอลังการ เริ่มต้นที่ Chicken Breast Skewers ทานอกไก่แล้วไม่อ้วน แต่เซตที่เขาเสริฟคือไม่เหมือนที่ไหนแน่นอนค่ะ นึกว่านั่งทานเนื้ออยู่ที่บราซิล

Main dish ถัดมาจะเป็น Pan Fried Sea Bass ปลาทอดออกมาได้กรอบนอกนุ่มในค่ะ ส่วนตัวซอสก็อร่อยเมื่อทานคู่กับผัก และ เนื้อปลา ส่วนตัวชอบจานนี้ค่ะ

ตบท้ายด้วยขนมหวานอย่าง Profiteroles ที่มาพร้อมกับไอศครีม และ ช็อคโกแลต ทานเพลินดีค่ะ คนละคำ กำลังพอดี

และตัวเด็ดที่ไม่อยากให้พลาดอย่าง Lunar: Affogato เป็นไอศครีมที่เราเทกาแฟลงไป และ ตามมาด้วยเหล้า โอ้โห้ !! รสชาติที่นี่มันนัวมากค่ะ ต้องลองให้ได้ถ้ามาทาน

Afternoon Tea @The Rocks Cafe

อัพเดทใหม่ล่าสุดค่ะ สาวๆต้องถูกใจสิ่งนี้สำหรับเซต Afternoon tea ที่เขามีบริการในคาเฟ่ของโรงแรมที่ชั้น 1

แล้วชุดชาที่นี่คือน่ารักมาก ฟีลเจ้าหญิงสุดๆ ที่สำคัญอาหาร และ ขนมที่อยู่ในเซตก็อร่อยค่ะ ทานแล้วมีพลังงานมากๆเลย หรือจะให้ซื้อทานเองก็คุ้มอยู่ดีค่ะ เพราะราคาน่ารักมาก เทียบกับที่กรุงเทพ

นี่เป็นเมนูในเซตนี้ค่ะ

อาหารเช้า

อาหารเช้าที่นี่เป็นบุฟเฟต์ ที่มีครบตามมาตรฐานทุกโรงแรม โดยเราสามารถนั่งทานโซน Outdoor ก็ได้สำหรับใครอยากฟังเสียงธรรมชาติ เพราะบริเวณนั้นเป็นป่าโกงกาง หรือจะนั่งในห้องแอร์ก็ได้

พูดถึงไลน์อาหารเมนูให้เลือกทานหลากหลายพอสมควร จะเป็น American Breakfast ก็ได้ หรือ จะเป็น อาหารไทย อาหารจีน จะมีอย่างละเล็กละน้อย เน้นความหลากหลาย

Best Western Premier Bayphere Pattaya รีวิว อาหารเช้า

เครื่องดื่มในไลน์อาหารก็มีเยอะพอสมควร เครื่องทำชา กาแฟ น้ำเก็กฮวย นม ต่างๆ ซีเรียวต่างๆมีครบ ตามมาตรฐานโรงแรม ไม่มีเมนูไหนที่จะเป็น Signature เป็นพิเศษ

Facility ในโรงแรม

ต้องขอชื่นชมสำหรับการบริหารพื้นที่ของโรงแรม นอกจากจะบริหารได้ดีแล้ว ยังจะโซน บริหารที่ต่างๆได้ดี โซนนั่งเล่นก็ดีงาม แถมที่นี่เขายังมีห้องประชุมด้วย จองก่อนการใช้บริการได้

เดินออกไปที่ริมทะเล ก็จะเจอคลอง และ ป่าโกงกางของที่นี่ ถือว่าเป็นโรงแรมที่เข้ามาสร้างให้กลมกลื่นกับธรรมชาติ เน้นอนุรักษ์ธรรมชาติได้อย่างดี ส่วนชายหาดตรงนี้มีร้านอาหารหลายร้าน แนะนำให้เดินเลือกดูได้ค่ะซิสส ถือเป็นอีกที่พักที่คุ้มค่า และ อยากแนะนำสุดๆ

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้

Don't Miss