China town Singapore (สิงคโปร์)

December 26, 2015
260 views
12 mins read

สิงคโปร์[divider style=”dashed” height=”1px” color=”#eeff33″][icon type=”fa-slack” color=”#999999″ size=”20px”] China town Singapore[divider style=”dashed” height=”1px” color=”#eeff33″]

China town Singapore – เป็นอีกหนึ่งจุดมุ่งหมายที่ใครหลายคนเวลาไปสิงคโปร์ต้องแวะ เพราะที่นี่เต็มไปด้วยของกินอร่อย หลากหลายเชื้อชาติ และ เต็มไปด้วยศาสนสถาน ที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัวที่สุด เพราะเดินเล่นหาอะไรทานแล้ว ก็แวะวัด วัดแขก และ มัสยิดได้ในเวลาแค่ 3 นาทีก็เดินถึงกัน อีกเรื่องที่น่าสนใจของที่นี่คือ ที่พักราคาโอเค ปลอดภัย และเดินทางสะดวกค่ะ คือที่พักถ้าถูกเลยจะเป็นย่านเกลัง แต่ ความปลอดภัยไม่รับประกันน่ะ

 

 

[divider style=”dashed” height=”1px” color=”#eeff33″][icon type=”fa-send” color=”#999999″ size=”16px”] To do     [icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px”] To eat     [icon type=”fa-map-marker” color=”#999999″ size=”16px”] To go (ไปอย่างไร)     [icon type=”fa-globe” color=”#999999″ size=”16px”] Map & Tips แต่งภาพ[divider style=”dashed” height=”1px” color=”#eeff33″][icon type=”fa-send” color=”#999999″ size=”28px”] To do[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeff33″]

บรรยากาศถนนย่านไชน่าทาวน์
บรรยากาศถนนย่านไชน่าทาวน์

นอกจากการกินแล้ว อีกกิจกรรมที่อยากแนะนำให้ทำเมื่อมาเที่ยวย่านนี้ก็คือ “เยี่ยมชมศาสนาสถาน” เพราะที่นี่อย่างที่บอกไว้แต่แรกค่ะว่าที่นี่มีครบทุกศาสนาจริงๆ แล้วเดินห่างกัน 3-5 นาทีเท่านั้นด้วย แต่เราควรมีความรู้เกี่ยวกับศาสนสถานต่างๆติดตัวไว้ด้วยก็ดีค่ะ อย่างเช่น มัสยิด เวลาเข้าไปควรไม่ส่งเสียงดัง บริเวณที่เขาใช้เป็นที่ละหมาดก็ไม่ควรไปเดินเหยียบ และ พยายามสังเกตเสมอด้วยน่ะว่าจุดไหน ต้องถอดรองเท้า จุดไหน ห้ามถ่ายรูป นี่ก็เป็นข้อแนะนำเบื้องต้นค่ะ เดียวจะทยอยเล่าให้ฟังกัน

 

[icon type=”fa-circle-o-notch” color=”#999999″ size=”16px”] Jamae Mosque (มัสยิด) 

มัสยิดจาเม
มัสยิดจาเม

ที่นี่เป็นมัสยิดที่ถูกสร้างมาจากชาวอินเดีย เชื้อสาย มุสลิม สถาปัตยกรรมจึงมีการผสมผสานของแขกเข้าไปด้วยค่ะ ที่นี่เปิดให้เข้าชมพรี และ มีเจ้าหน้าที่บรรยายความเป็นมา รวมทั้ง พิธีกรรมต่างๆให้ฟังค่ะ ดังนั้นแล้ว จุดใดให้ถอดรองเท้า หรือ ห้ามถ่ายรูป ก็อย่าลืมปฎิบัติกันอย่างเคร่งครัดด้วยค่ะ เข้ามาด้วยความสงบ และ ออกไปอย่างสงบด้วยน่ะ

 

[icon type=”fa-circle-o-notch” color=”#999999″ size=”16px”] Sri mariamman Temple (วัดศรีมาริอัมมัน) 

วัดแขก
วัดแขก

หากใครเคยได้ลองมีโอกาสไปขอพรที่วัดแขก ย่านสีลม ขอบอกเลยว่าที่นี่ก็ไม่ต่างกันค่ะ มีพิธีกรรม และ มุมศักสิทธิ์ที่ห้ามถ่ายรูปเช่นกัน ที่นี่เป็นวัดของชาวฮินดูที่ถือว่าเก่าแก่ที่สุดในสิงคโปร์ ถูกสร้างโดยชาวอินเดียใต้ ที่อพยพเข้ามาในประเทศแห่งนี้ โดยที่นี่เป็นที่ประดิษฐานเจ้า ศรีมาริอัมมัน ซึ่งมีความเด่นเรื่องการให้พร รักษาโรค ดังนั้นแล้วเมื่อผ่านไปผ่านมาสามารถแวะเข้ามาขอพรกันได้จ้า ความโดด้ด่นของที่นี่อีกเรื่องคือ เจดี แขก 6 ชั้นที่เห็นอยู่ และ สำหรับใครที่มาช่วงตุลาคม หรือ พฤศจิกายน อย่าลืมมาชมพิธีกรรมในเทศกาล ทิมิติ หรือ เทศกาลลุยไฟ ซึ่งจะถูกจัดขึ้นในทุกๆปี

 

[icon type=”fa-circle-o-notch” color=”#999999″ size=”16px”] Buddha Tooth Relic temple and museum

China town Singapore
มุมข้างๆ

ที่นี่ถือเป็นที่ใหม่สุดจากที่กล่าวมาข้างบนค่ะ ถูกสร้างเมื่อปี 2007 นี่เอง ข้างในนี้มีเรื่องราว และ ศิลปะ เกี่ยวกับพระพุทธศาสนาไว้ให้ศึกษา และ รับชมกันด้วย คนไทยจะรู้จักที่นี่ดีในชื่อ วัดพระธาตุเขี้ยวแก้ว เพราะที่นี่มีพระสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้าอยู่ด้วยนั้นเอง โดยสามารถชมได้ที่ชั้น 3 และสำหรับใครที่สนใจรายละเอียดชั้นต่างๆ สามารถดูรายละเอียดได้ในลิฟต์นั้นเอง

สิงคโปร์
บรรยากาศเมื่อแหงานมองจากทางเข้า
ข้างบนสุด
ข้างบนสุด

นอกจากที่กล่าวมาแล้วยังมีอีกหลายสถานที่ ที่น่าเที่ยวในย่านนี้อีกเช่น
Maxwell food center – ที่มีข้ามมันไก่ดัง และ อาหารราคาโอเค
Red dot design museum – อยู่ตรงข้ามกับ Maxwell food center นั้นเองที่นี่ถือว่าเป็นที่ๆได้รับการยอมรับจากสากล ในเรื่องการออกแบบ
นอกจากนั้นยังมีวัดอีกมากมายให้เดินเล่น สำหรับใครที่มีเวลาไม่จำกัดก็แนะนำให้ลองเดินให้ทั่วตามแผนที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า

China town Singapore
ที่มา http://www.mappery.com/maps/Singapore-Chinatown-Map.jpg

 

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”28px”] To eat[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeff33″]

Ya Kun Kaya Toast
อาหารเช้า ขนมปังสังขยา ไข่ลวก และ โกโก้ร้อน เซตอาหารเช้าที่ร้าน Ya Kun Kaya Toast
อาหารจีนย่านนั้นมีให้เลือกมากมาย ทั้ง โจ๊กขากบ บะหมี่ฮ่องกง ลักษา
อาหารจีนย่านนั้นมีให้เลือกมากมาย ทั้ง โจ๊กขากบ บะหมี่ฮ่องกง ลักษา

 

 

[icon type=”fa-map-marker” color=”#999999″ size=”28px”] To go[divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeff33″]DSC01469

นั่ง MRT มาลงที่สถานี China town ทางออก Exit A แล้วก็เลือกเดินให้ทั่วเลยค่ะ ตามแผนที่ๆแนบไว้ด้านบน

 

 

[icon type=”fa-globe” color=”#999999″ size=”28px”] Map & Tips แต่งภาพ [divider style=”solid” height=”1px” color=”#eeff33″][col3 ]สถานที่
วัดศรีมาริอัมมัน[/col3][col3 ]ปรับกล้อง
ISO : 100
F : f/22
Speed shutter: 1/10 sec [/col3][col3 ]แต่งภาพ
เนื่องจากแสงที่ได้จากการถ่ายภาพนั้นแสงเยอะเกินไปจึงต้องปรับ Exposure ให้ลงมาเพื่อลดความสว่าง และ ปรับความชัด Contrast เพิ่มขึ้น[/col3]

map

[map latitude=”1.283″ longitude=”103.84″ text=”” height=”300px”]

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้

Don't Miss