Avani Pattaya Resort |ธรรมชาติ สงบ ท่ามกลางความคึกคักของพัทยา

March 25, 2019
535 views
23 mins read

Avani Pattaya Resort – ใครจะไปรู้เมื่อก้าวเท้าเข้ามาที่นี่จะเหมือนหลุดเข้ามาอีกที่นึงที่เงียบสงบ เหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติในป่า แม้ถนนรอบนอกพัทยาจะวุ่นวายขนาดไหน แต่ที่แห่งนี้เงียบจนได้ยินเสียงนกร้องตามเรามา 6 August Journey จะพาไปพักผ่อนหย่อนใจที่นี่กัน

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

รีวิวนี้มีอะไร ?

  • เราพักห้อง Avani Sea View Corner สุดปัง
  • สระว่ายน้ำที่นี่เงียบสงบท่ามกลางธรรมชาติ
  •  เดินเล่นโซนไทยๆ เหมือนย้อนยุคสู่ละคร Period
  • ชมพระอาทิตย์ตกดินหน้าโรงแรม
  • อาหารเช้าสุขภาพดี สดใหม่จากฟาร์ม อร่อยเวอร์
  • ฟิตเนส และ สปาดีงามมาก
  • เลาจ์ที่นี่คนเยอะมาก
  • Benihana ห้องอาหารสไตล์เทปันยากิที่โด่งดังระดับโลก
  • Seafood Buffet Dinner
  • ไอริชผับ พิซซ่าดี เนื้อเด่น

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ห้อง Avani Sea View Corner สุดปัง


ความพิเศษของการมาพักครั้งนี้อยู่ที่ห้อง Sea View Corner ที่จากห้องทั้งหมด 299 ห้องจะมีห้อง Sea View Corner เพียง 4 ห้องเท่านั้น ชื่อก็บอกชัดว่าสามารถมองเห็นทะเลพัทยาได้สุดลูกหูลูกตาจริงๆ

เรื่องเตียง และ ที่นอนคือดีงามมาก นุ่มนอนสบาย พร้อม แอร์ที่ควบคุมง่ายดี ไม่ร้อนเกินไป และ ไม่หนาวเกินไป ที่สำคัญเตียงใหญ่แบบนอนได้ถึง 3 คนเลยก็ว่าได้

ความพิเศษของห้องนี้อีกเรื่องคือริมระเบียง ที่จะกว้างเป็นพิเศษทำให้เราสามารถมาทำ Activity ตรงนี้ได้เลย ที่สำคัญจุดนี้สามารถชมพระอาทิตย์ตกดินได้สวยมาก

กลับเข้ามาในห้องนอนที่ปลายเตียงจะมีกระจก ที่นี่เขาทำเซอไพรซ์ให้เราด้วย ลองนึกถึงหลายคนที่อยากขอใครแต่งงานสิ แล้วเขียนคำว่า Will you marry me? ที่กระจกดูสิ เก๋ไก๋ไปอีกแบบนะ

อีกเรื่องที่เราชอบ และ ไม่อยากให้ใครหลายคนพลาดคือของทานเล่นในห้องอย่างผลไม้ และ ลูกชุบ คือเราไม่รู้ว่าเราเป็นคนชอบทานลูกชุบอยู่แล้วหรือเปล่า แต่ที่นี่อร่อยกินไม่หยุดเลย

นอกจากความชิลราวกับมาพักร้อน ห้องนี้ยังมีมุมให้เราได้นั่งทำงาน มีเครื่องชงกาแฟสดให้บริการด้วย โดยโต๊ะทำงานเขาดีมากเลยนะ เพราะปลั๊กเสียบมีแบบหัว USB ตอบรับกับ Lifestyle สมัยนี้สุดๆ

มาถึงห้องน้ำกันบ้าง มีทุกอย่างครบ ที่เพิ่มเติมคืออ่างน้ำให้แช่ตัวในน้ำอุ่นชิลๆ เผื่อไปเดินเล่นที่พัทยากันหนักแนะนำที่นี่เลย มีกระจกแต่งหน้าสำหรับสาวๆด้วย ดีงามไปอีก

ส่วนเรื่องนี้ขอปรบมือให้กับ Avani Pattaya จริงๆ ที่เขาคัดของใช้ในห้องน้ำเป็นผลิตภัณฑ์ออแกนิคล้วนๆ คือธรรมชาติ ไม่แพ้แน่ๆ ชอบในความใส่ใจธรรมชาติ และ คนเข้าพักตรงนี้แหละ ดูแลยันเรื่องของกิน

ส่วนของใช้เกี่ยวกับเสื้อผ้าที่นี่ก็มีครบ เสื้อผ้าใส่กระเป๋าเดินทางมากก็มีเตารีดให้เราใช้ และ มีไม้แขวนเสือไว้ให้ด้วย รวมทั้งความปลอดภัยในทรัพสิน ของมีค่าก็มีตู้เซฟบริการ รวมทั้งมีบริการเครื่องดื่ม และ snack (ชาร์ตเพิ่ม)

จากที่เล่าๆมาก เราว่าห้องนี้ครบครันเรื่องความสะดวกสบาย และ วิวร้อยล้านที่เราว่าคู่รักหลายๆคู่ถ้าจะมาฮันนีมูนเราก็อยากแนะนำที่นี่ให้นะ

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] สระว่ายน้ำที่นี่เงียบสงบท่ามกลางธรรมชาติ


ความน่ารักของที่นี่อีกเรื่องที่เราชอบคือ เขา Mix & Match อะไรไทยๆเขากับความโมเดิร์น และ ธรรมชาติได้อย่างลงตัว นึกง่ายๆ สระว่ายน้ำที่นี่มีศาลาเรือนไทยยื่นไปในน้ำกลายเป็น Swim-up บาร์ที่สามารถมานั่งดื่มในน้ำได้ชื่อว่า มะนาวบาร์

ความเป็นไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ยาดองก็เช่นกัน 55+ ที่มะนาวบาร์เขามียาดองขายด้วยนะ แบบตั้งเป็นโหล เป็นที่นิยมของฝรั่ง รวมทั้ง Cocktail ช่วง Happy Hour ก็มากันได้

มาพูดถึงสระน้ำที่นี่กันบ้างดีกว่า รอบๆสระเขาจะมีปลาพ่นน้ำพุด้วย และ มีสไลเดอร์ให้เด็กเล่น มีสระเด็กขนาดย่อมที่ทั้งผู้ใหญ่และเด็กก็สามารถมาเล่นกันได้

รอบสระน้ำขนาดใหญ่นี้ จะมีเตียงรอบๆเลย ซึ่งจุดเหล่านี้เป็นที่นิยมในการมานอนอาบแดดของชาวต่างชาติ ขอบอกเลยว่าลูกค้าที่นี่ส่วนใหญ่แล้วเป็นฝรั่ง เพราะแบรนด์ Avani เขามีทั่วโลกจริงๆ

คือเราสามารถว่ายน้ำท่ามกลางต้นไม้สูงใหญ่ บรรยากาศดีไปอีกแบบ เหมือนกับเราเล่นน้ำตกท่ามกลางบรรยากาศเงียบๆ แต่ที่นี่เงียบจริง เหมือนโดนตัดออกจากโลกภายนอก

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เดินเล่นโซนไทยๆ เหมือนย้อนยุคสู่ละคร Period


ออเจ้า…ที่นี่ Avani นะไม่ใช่อยุธยาแบบที่ออเจ้าเข้าใจ 55+ ใช่แล้วที่นี่คือ Avani เริ่มเข้าใจแล้วหรือยังว่าทำไมข้างในโรงแรมถึงเงียบสงบได้ขนาดนี้ พื้นที่เขากว้าง มีน้ำ มีสวน

ตกเย็นบริเวณนี้จะมีบรรยากาศโรแมนติคไม่เบานะ เพราะต้นไม้แต่ละต้นจะมีแสงไฟส่องออกมา แล้วก็จะมีผู้คนมานั่งทาน Dinner แต่เป็นอาหารไทยๆกัน

บริเวณนี้มีห่าน 3 ตัวด้วยพวกเขามีชื่อ และ ฟังภาษาคนรู้เรื่องด้วยนะ แวะทักทายเซย์ไฮกันได้ ที่นี่มีเสียงนกร้อง เสียงน้ำ เสียงห่าน และ เสียงธรรมชาติมากๆ ราวกับการมาให้ธรรมชาติบำบัด

อาหารไทยก็เป็นอาหารไทยแท้ และ เครื่องดื่มไทยๆ อย่างที่เราเล่าไปแล้วว่าเขามียาดอง และมีพวกน้ำสมุนไพร และ เหล้าแม่โขงด้วย !!! Thailand สุดๆ

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ชมพระอาทิตย์ตกดินหน้าโรงแรม


ตามจริงบนห้องนอนเราก็สามารถดูพระอาทิตย์ตกดินได้อย่าง Private นะแต่มาพัทยาทั้งทีเราก็ต้องมาเดินชายหาดกันบ้าง เพราะอย่างที่รู้กันชายหาดแห่งนี้มีการถมใหม่ จัดระเบียบใหม่ เขาถึงคล้าย Miami มากๆเลย

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] อาหารเช้าสุขภาพดี สดใหม่จากฟาร์ม อร่อยเวอร์


ที่เห็นคือโยเกิร์ตใส่ กราโนล่า และ ฟรุ๊ตสลัด พร้อมน้ำ Avani Booster 3 สี 3 รสชาติ

 

เราเป็นคนไม่ชอบกินผัก…แต่มาเจอผักที่นี่แล้วคือกินเป็นกะละมังเลยก็ว่าได้เพราะ Avani Pattaya เองเขามี Avani Farm ที่มีพื่นที่ถึง 5 ไร่แล้วรอบโรงแรมก็มีปลูกผักไฮโดรโพนิคด้วย กินกันแบบสดจากต้น จะไม่อร่อยได้ยังไง !!!

ขนมปังที่ Avani ทำเอง

ผักเขาสดถึงกับขนาดมีน้ำ Avani Booster ที่เป็นน้ำผักมาผสมกับผลไม้ กินแล้วสดชื่นมาก ถึงกับมีหลายคนซื้อกลับบ้าน เราเองยังอยากกินบ่อยๆเลย เพราะเขาทำออกมาอร่อยจริง

ความหลากหลายของขนมปัง

อีกอย่างที่ Avani ทำเองคือขนมปัง คุณภาพและรสชาติส่งขายให้ร้านกาแฟชื่อดังที่มีสาขาอยู่ทั่วโลก ที่ใครหลายคนจะซื้อเมื่อมีโปรโมชั่น 1 แถม 1 ช่วงเวลาบ่าย 2 แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น อิอิเพราะ Avani เองเขาก็ไม่ได้ออกตัวอะไร แต่เราแอบไปสืบมา

eggs benedict

นอกจากจะมีเมนูสุขภาพแล้ว ความนานาชาติขิงอาหารเช้าที่นี่ก็เป็นอะไรที่เราชอบมาก แล้วอาหารแต่ละชาติคืออร่อยจริง ลำพังแค่ข้าวต้มเขายังเอาข้าวไลซ์เบอรี่มาทำเลย Healthy ขนาดไหน

ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น

เชื่อยังว่าแค่ของใช้ส่วนตัวในห้องนอนเรายังเป็นออแกนิค ส่วนอาหารก็เป็นผักที่ปลูกไร้สารด้วยไร่ของเขาเองส่วนใหญ่ แค่อาหารเช้าก็คุ้มค่าแล้ว

เล่าอีกรอบ น้ำผลไม้ที่นี่เป็นอะไรที่ต้องลอง คือถ้าไม่ได้ลองนี่คือเหมือนมาไม่ถึง ขอบคุณวัตถุดิบดีๆจากไร่ของ Avani ด้วย

น้ำผลไม้อีกมากมาย

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ฟิตเนส และ สปาดีงามมาก


ที่นี่เขามีสปาแบบบูสต์ (Boost) เหมาะกับคนที่เหนื่อยๆขาดพลัง หรือใครที่รู้สึก หรือมีอาการ Jet lag แนะนำให้ทำสปาแบบ Balance นอกจากนั้นยังมีการทำสปาแบบ Calm และ Purify อีกด้วย

หรือคนชอบฟิตเนส ที่นี่ก็มี Avani Fit ด้วย คือมีครบครันทั้งสนามเทศนิส เครื่องเล่นฟิตเนส สตูดิโอเต้น เรียนโยคะ พิลาทิส คือครบจริง และใหญ่ด้วย คนเล่นเยอะ

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] เลาจ์ที่นี่คนเยอะมาก


คือเราเดินผ่านเลาจ์ในช่วงเย็นๆ เห็นกว้างๆแบบนี้คือคนล้นออกมานะ อย่างที่บอกเลยที่นี่เป็นที่นิยมสำหรับชาวอเมริกัน ลูกค้าส่วนใหญ่ก็มาจากอเมริกัน แล้ว นิยมใช้บริการเลาจ์ด้วย

ของทานเล่นเป็นสไตล์คานาเป่ คือมีหลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็นสลัดกุ้งซีฟู้ด แซนด์วิช หมูตุ๋นซีอิ๋ว ผักโขมอบชิส ที่เรามาคือ 1 ใน 5 ของอาหารในเลาจ์ แถมเครื่อมดื่มก็มีคนชงให้ด้วยคุ้ม !!!

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] Benihana ร้านอาหารญี่ปุ่นโด่งดังระดับโลก


เป็นอะไรที่อยากแนะนำให้ลองสักครั้งในชีวิตจริงๆ กินข้าวท่ามกลางลีลาของเชฟที่เหนือชั้น เล่นใหญ่ ไฟท่วม แต่รสชาติอร่อยมากนะ แนะนำเลย รีวิว

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] Seafood Buffet Dinner


 รายละเอียดห้องที่บริการ
Room type
 : มี 9 แบบรวมเป็น 299 ห้อง
Check-in : 14:00 เป็นต้นไป
Check-out : ก่อน 12:00
เบอร์ติดต่อสำรองห้องพัก : 038 412 120
Website : https://www.avanihotels.com/pattaya
Facebook : https://www.facebook.com/avanipattaya/

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ไอริชผับ พิซซ่าดี เนื้อเด่น


ปิดท้ายด้วยร้านที่คนเข้ามานั่งเยอะมากในช่วงเย็นๆ ใครชอบบรรยากาศย้อนยุค แล้วผู้คนมานั่งเชียร์บอล เล่น Pool แนะนำที่นี่เลย รีวิวที่นี่

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้

Don't Miss