รีวิว เจ๊ไฝ (ประตูผี) ปี 2021 street food ติด 1 ดาวมิชลิน อร่อยสมราคา

February 18, 2021
3.9K views
7 mins read

รีวิว เจ๊ไฝ (ประตูผี) – หนึ่งในความภูมิใจของคนไทยค่ะซิสส ที่มี Street food ติด 1 ดาวมิชลิน 4 ปีซ้อน ที่ถ้าไม่จองจะไม่มีโอกาสได้กินแน่นอน แต่ด้วยจากสถานกาณ์ Covid-19 ทำให้ไม่มีต่างชาติเข้ามาแย้งคิว จึงเป็นโอกาสของคนไทยอย่างเราๆ ที่จะได้ลองชิมฝีมือเจ๊ไฝในชีวิต ตามเรามา 6 August Journey จะพาไปชิม

รีวิว เจ๊ไฝ

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ที่ไหน ยังไง?


ร้านอาหาร: เจ๊ไฝ (ประตูผี)
เวลา: 10:00–22:00 (ปิดจันทร์ – อังคาร)
โทร: 092 724 9633
E-mail: jayfaibangkok@gmail.com (วิธีจองเจ๊ไฝ ผ่านอีเมล์ดีที่สุด) 
การเดินทาง
: แนะนำให้ใช้บริการ Grab
มีที่จอดรถ: ไม่มี (หรือจอดที่อื่น แล้วเดินไกล)
ช่องทางชำระเงิน: เงินสด หรือ โอนเมื่อเกิน 5,000 บาท

วิธีการมาทานเจ๊ไฝ ให้ได้ไวมี 2 วิธีค่ะซิสสส วิธีแรกคือจองผ่านอีเมลมา แล้วแสดง booking confirmation ที่ทางร้านตอบรับกลับมา ห้ามมาช้าเกิน 15 นาทีเพราะคิวจะหลุดค่ะซิสสส

วิธีที่สองคือ มาแต่เช้า มาตั้งแต่ร้านเปิด แต่อาจจะรอเจ๊ไฝวอร์มเตานิดนึง แต่บอกเลยว่าโอกาสได้ทานแบบไม่ต้องรอคิวมีสูง ส่วนใครที่ไม่ได้จอง วันเสาร์เย็นๆ ต้องรอคิวจนกว่าจะได้ทานเต็มที่ขั้นต่ำคือ 2 ชั่วโมง

คุณผึ้งดูสารคดี Street food ใน Netflix แล้วเห็นเจ๊ไฝเป็น 1 ร้านของเมืองไทยที่ได้อยู่สารคดีนี้ ทำให้ได้เห็นประวัติเจ๊ไฝ แล้วรู้สึกทึ่งมาก ว่าจะมีสักกี่คนในโลกใบนี้ที่มีอิคิไกในการทำอาหารได้ขนาดนี้ วัตถุดิบที่ขายต้องดีทั้งหมด เลยต้องมาพิสูจน์ด้วยตัวเอง

พริกน้ำปลา ทำสดๆ รีวิว เจ๊ไฝ

สัญญาณบ่งบอกว่าเรากำลังจะได้ทานอาหารที่เราสั่งแล้ว คือเครื่องปรุงที่เขายกมาเสริฟ บอกเลยว่า แค่พริกน้ำปลายังอร่อย ที่สำคัญเขาทำกันสดๆ น้ำปลา มะนาว พริก คือสดใหม่ สัมผัสได้ค่ะซิสสส

ไข่เจียวปู รีวิว เจ๊ไฝ

เมนูที่ไม่สั่งก็เหมือนมาไม่ถึง ไข่เจียวปู (1,000 บาท – ราคาปี 2021) ที่แกจะทอดม้วนๆ ผ่าออกมาจะมีแต่เนื้อปู ไม่มีอมน้ำมัน โดยเนื้อปูข้างในสดมาก ทานกับไข่ พร้อมข้าวสวยร้อนๆ ซอสพริกคือไม่ต้องจำเป็น

ก๋วยเตี๋ยวคั่วทะเล รีวิว เจ๊ไฝ

ข้ามมาที่ ก๋วยเตี๋ยวคั่วทะเล (500-600 บาท – ราคาปี 2021) ที่อยู่ในเมนู Noodle dish สเน่ห์ของเจ๊ไฝ คือการที่เมนูอาหารจะมีกลิ่นการทำของเตาถ่าน แน่นอนว่าก๋วยเตี๋ยวคั่วทะเลจึงหอมมาก กุ้ง ปลาหมึก ก็ใหญ่มากๆ สมราคาจริงๆ

ต้มยำ รีวิว เจ๊ไฝ

มาที่เมนูสุดท้าย เนื่องจากไปกัน 3 คนแค่นี้ก็อิ่มมากแล้ว แต่จะเสียดายมากถ้าพลาดสั่ง ต้มยำทะเล (600-1,000 บาท – ราคาปี 2021) เป็นต้มยำที่ต้องอุทานคำแรกว่าอร่อย แซ่บ รสชาติไม่เหมือนที่ไหน ตรงที่เขาใส่ใบกระเพรา และ ผักชีฝรั่งเข้าไป มันเลยอร่อยไม่เหมือนที่ไหน

เจ๊ไฝ รีวิว

เจ๊ไฝ รีวิว เมนูต่างๆตามรูปนี้เลยค่ะ

เจ๊ไฝ รีวิว
เจ๊ไฝ รีวิว

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้