รีวิว Movenpick Pattaya กับ 14 กิจกรรมสุดชิลที่ห้ามพลาด

August 4, 2021
607 views
17 mins read

รีวิว Movenpick Pattaya – ยืนหนึ่งเรื่อง Kids and family destination ในพัทยาค่ะซิสสส คุณผึ้งกล้าพูดได้เต็มปาก ว่าดินแดนแห่งนี้ เหมาะกับครอบครัวมากๆ ที่คุณพ่อคุณแม่จะได้ใช้ชีวิต และ เด็กๆจะได้เล่นในโลกสุดสนุกทั้งทางน้ำ ในสวน สาวๆแบบคุณผึ้งก็มี 15 กิจกรรมสาวๆห้ามพลาดเมื่อมาที่นี่ ตามเรามา 6 August Journey จะพาไปใช้ชีวิตสวยๆ

Mövenpick Siam Hotel Na Jomtien Pattaya
ที่อยู่ : 55 หมู่ 2 ถ. สุขุมวิท ตำบล สัตหีบ อำเภอสัตหีบ ชลบุรี 20250
Check-in: 15:00
Check-out: 12:00 ของอีกวัน
ที่จอดรถ: มีที่จอดรถ
เบอร์ติดต่อสำรองห้องพัก : 033 078 888
Website : http://www.movenpick.com/pattaya
Facebook : https://www.facebook.com/movenpickpattaya

[icon type=”fa-bed” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] 1. มาพักที่ห้อง Executive Suite Sea View


ขอแนะนำเลยค่ะซิส คุณจะหลงรักห้องนี้ตั้งแต่วินาทีแรกที่ได้เปิดประตูห้องเข้ามา ห้องน้ำเอย ที่นอนเอย และ ที่ชอบที่สุดคือ Sea View ของห้องนี้ คุณผึ้งชอบเป็นพิเศษ

สาเหตุที่คุณผึ้งเลือกนอนห้องนี้อีกเรื่อง คือสิทธิพิเศษที่ได้มาจากการนอนห้อง Suite จะได้เข้า Executive Lounge ของที่นี่ สามารถทานอาหารเช้าที่เลาจ์ ทาน Afternoon tea ของที่นี่ และ Sunset Mock tail ได้ที่นี่

โดยห้องจะแบ่งเป็น 3 ตอน ห้องน้ำ ห้องนอน และ ห้องริมระเบียง ที่เราสามารถนอนเล่นที่โซฟาได้ หรือ อยากออกไปนั่งริมระเบียงก็ได้อีกค่ะซิสสส ชอบทุกตรงในนี้ ไม่อยากออกไปไหนแล้ว

[icon type=”fa-bed” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] 2. มาอาบน้ำด้วย THANN พร้อมวิวเมือง


อีกเรื่องที่ทำให้คุณผึ้งเลือกที่นี่คือ Amenity ที่ใช้ในห้องน้ำที่นี่เป็นยี่ห้อ THANN แนะนำเลยตั้งแต่ครีมอาบน้ำ ยาสระผม ครีมนวด คือปังมาก อาบน้ำแล้วผิวไม่แห้ง ผมคือนิ่มเลย ใครไม่เคยลองแนะนำให้ลอง

แล้วเมื่อคุณ Check-out คุณจะ Search หาใน Google ว่าของใช้เหล่านี้ราคาเท่าไร คุณจะอยากซื้อแน่นอน เพราะคุณผึ้งเป็นมานานแล้วค่ะซิสสส 55+

[icon type=”fa-bed” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] 3. มามองพระอาทิตย์ตกดินที่ระเบียงห้องตัวเอง


มาพัทยาต้องชมพระอาทิตย์ตกดิน ไปหัวหินต้องตื่นมาชมพระอาทิตย์ขึ้น แน่นอนว่าพระอาทิตย์ตกดินที่พัทยาสวยงาม ไม่แพ้ที่ไหน ที่สำคัญนั่งอยู่ระเบียงห้องตัวเอง ไม่ต้องกังวลว่าจะไปติดโควิด 19 จากใครด้วย

[icon type=”fa-bed” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] 4. มาดื่มกาแฟ Movenpick


ในห้องจะมีเครื่องชงกาแฟ แล้วจะมีกาแฟแคปซูล Movenpick มาให้ ถือโอกาสลองของค่ะซิสสส ว่ากาแฟที่นี่จะอร่อยเหมือนไอศครีมหรือไม่ นอกจากนั้นในห้องยังมีชา กาแฟยี่ห้ออื่นๆให้เราได้ทาน รวมทั้งน้ำดื่ม ที่วางอยู่หลายจุดในห้อง เพื่อดูแลสุขภาพของคนเข้าพักค่ะซิสสส

[icon type=”fa-bed” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] 5. มาจิบ Afternoon tea


สิทธิพิเศษสำหรับการเลือกนอนห้อง Suite อย่างที่ได้บอกไปค่ะซิสสส เราว่าคุ้มค่ามากนะที่จะได้เข้ามาที่เลาจ์ แน่นอนว่าคุณผึ้งจะไม่ลืมมานั่งทานค่ะซิสสส คุณผึ้งลองถามราคามาให้แล้วถ้าไม่ได้นอน Suite แล้วอยากเข้ามาใช้บริการ เขาก็คิดประมาณคนละ 850 บาทต่อคน

แนะนำของอร่อยในชุด Afternoon tea ของที่นี่ดีกว่าค่ะซิสสส ตามจริงอร่อยทุกอย่าง แต่ที่ชอบและกินไปหลายอันเลยคือ ขนมปัง พร้อม ผักดอง พร้อมชีส อร่อยจนงงค่ะซิสสส นี่คุณผึ้งไปอยู่ไหนมา ทำไมไม่ได้ลองอันนี้

นอกจากอาหารแล้ว คุณผึ้งว่าวิวในเลาจ์คือดีงามมากค่ะซิสสส เผื่อใครไม่ได้นอน Sea view ก็มานั่งที่นี่ได้ เวลากลางวันทะเลสะท้อนระยิบระยับมาก ลืมบอกไปว่าช่วง Afternoon tea ของที่นี่ คือเวลา 14:00 – 16:00 น.

[icon type=”fa-bed” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] 6. มาทานอาหารเช้าที่ระเบียงห้องตัวเอง


เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 คุณผึ้งไม่อยากไปเปิดหน้ากากทานข้าวในที่สาธารณะ เลย Request ให้ทางโรงแรมเสริฟ in-room ทางโรงแรมก็ไม่ขัดอะไรค่ะซิสสส เสริฟตรงเวลา ตรงเมนูที่เลือกไว้เป๊ะ อยากทานตรงไหนของห้องก็ได้ แต่อยากคูลต้องทานที่ระเบียง !!!

[icon type=”fa-bed” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] 7. มาปล่อยให้เด็กๆสนุกกับสวนน้ำ


กล้าพูดได้เต็มปากค่ะซิสสส ว่าที่นี่ยืนหนึ่งในเรื่อง Family Stay ในพัทยา และ ชลบุรี หลังจากที่ไปมาหลายที่ เราว่าที่นี่มีโซนเด็กเล่นที่ยิ่งใหญ่สุดแล้วค่ะซิสสส ตั้งแต่โซนสวนน้ำ ยันสนามหญ้าที่สร้างได้ Wonderland มาก

เอาแค่สระว่ายน้ำเด็กที่นี่ เหมือนยกสวนน้ำดังๆ มาในขนาดย่อม วิ่งผ่านน้ำพุ หรือจะไปนั่งรอน้ำจากถังใหญ่ๆ กิจกรรมแบบนี้คุณผึ้งจำได้ว่าต้องเสียเงินหลายบาทเข้าไปเล่นที่สวนน้ำ แต่ที่นี่ ยกมาให้แล้ว

 

[icon type=”fa-bed” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] 8. มาจิบ Mocktail ริมทะเล


เด็กๆมีที่เล่นแล้ว มาถึงเหล่าสาวๆ หรือ คุณแม่ ที่นี่มี Pool bed ริมชายหาดให้เราได้มานั่งเล่น หรือสั่งเครื่องดื่มมานั่งจิบมองพระอาทิตย์ หรือ มองทะเล แต่เราชอบวิวพระอาทิตย์จากระเบียงห้องเรามากกว่า แต่จุดนี้มี Activity เยอะส่องหนุ่มแล้ว 1

 

 

[icon type=”fa-bed” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] 9. มากินเนื้อให้หายคิดถึง


ประทับใจในความเนื้อของที่นี่ คุณผึ้งถึงกับเขียนรีวิวฉบับเต็ม (รีวิวร้าน T55 NEW YORK GRILL) ปกติผึ้งเป็นสายเนื้ออยู่แล้ว เนื้อดีต้องตะเวนกิน แล้วจะชอบไปร้านที่เขาคลั่งไคล้เนื้อเหมือนกัน มาเจอเนื้อที่นี่คือ ตอบโจทย์ วิวดี คุณภาพปัง ในพัทยาก็ดีใจ

 

[icon type=”fa-bed” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] 10. มาถ่ายรูปคู่ตึก


เดียวจะเหมือนมาไม่ถึง ถ้าไม่ได้ถ่ายรูปคู่ตึกที่นี่ อยากจะยืนแถวริมหาด แล้วถ่ายก็ได้ หรือจะไปยืนแถวหน้าโรงแรมก็ถ่ายได้เช่นกัน ใช้มือถือถ่ายเก็บได้ทั้งตึกค่ะซิส

 

[icon type=”fa-bed” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] 11. มา Enjoy กับ Activity ในสระน้ำ


ผึ้งเล่าไปแล้วว่าสระว่ายน้ำที่นี่ คือสวรรค์ของเด็กๆ แต่วันที่ผึ้งไป สระใหญ่ก็มี Activity เอาใจหนุ่มๆ วัยรุ่น วัยคุณพ่อ ด้วยกีฬาทางน้ำอย่าง การชู๊ตบอลในน้ำ มีแป้นบาส มีกรรมการครบเลย หนุ่มวัยรุ่นฝรั่งเล่นเพียบ

 

[icon type=”fa-bed” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] 12. มาเล่นชิงช้า


เดินไปที่ชายหาด ชายหาดทางด้านขวามือจะเจอ ชิงช้าน่ารักๆ สำหรับเด็กๆ เพราะตรงนี้จะมีสนามหญ้าที่กว้างใหญ่ เป็นดินแดน Wonderland สำหรับเด็กๆ มีชิงช้าริมทะเลด้วย

 

[icon type=”fa-bed” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] 13. มาส่องกระจกริมทะเล


มุมบังคับ เป็น Signature ของที่นี่ มาส่องกระจกริมหาดได้ แต่วัดดวงนิดนึงค่ะซิส วันไหนน้ำขึ้นเขาจะไม่ตั้งกระจก เพราะเดียวกระจกจะไปกับน้ำ 55+

 

[icon type=”fa-bed” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] 14. มากินไอศครีม Movenpick


มาที่กิจกรรมสุดท้ายกันค่ะซิสสส คุณผึ้งเป็นคนนึงที่เวลาเดินห้าง แล้วจะ Happy มากถ้าได้เจอไอศครีม Movenpick ในห้าง แนะนำให้ลอง แล้วจะติดใจ ตามจริงที่นี่มีกิจกรรมน่ารักอีกอย่างคือ Chocolate Hour ฟรี กินไม่อั้น อาบช็อคโกแลตก็ว่าได้ แต่ดูสถานการณ์โควิดอีกที

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้

Don't Miss