Anantara Lawana Koh Samui Resort รีวิว โรงแรมใกล้สนามบินสมุย ชายหาด เนินเขาครบ

June 13, 2022
293 views
15 mins read

Anantara Lawana Koh Samui Resort รีวิว – ถ้ามองหาโรงแรมดีๆบนสมุย ใกล้สนามบิน คุณผึ้งขอแนะนำที่นี่เลยค่ะ ความ Service ดีตามสไตล์ Anantara ได้บรรยากาศชายหาด เนินเขา ว่ายน้ำเล่นสไตล์ Infinity pool ที่นี่มีครบ ตามคุณ ผึ้ง 6 August Journey มาจะพาไปพักที่นี่กัน

Anantara Lawana Koh Samui Resort
ที่อยู่ : 92/1 หมู่ 2, บ่อผุด, เกาะสมุย, สุราษธานี 84320
Website: https://www.anantara.com/en/lawana-koh-samui/
Facebook:
https://www.facebook.com/AnantaraLawanaResort
Call:
077 960 333
Instagram:
https://www.instagram.com/anantaralawana/

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] รีวิวนี้มีอะไรบ้าง


  • รีวิว Pool Villa ห้อง 103
  • รีวิวห้อง Pool Access สำหรับคนติด Bath Tub
  • รีวิว Floating Breakfast ท่ามกลางบรรยากาศไทยๆ
  • รีวิว Fine Dining ที่ Tree Top สมุยก็มี Fine Dining
  • รีวิวอาหารเช้าริมทะเลที่นี่ สไตล์บุฟเฟต์
  • Dinner บนชายหาดสุดโรแมนติก

[icon type=”fa-commenting-o” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] รีวิว Pool Villa ห้อง 103


มาพักครั้งนี้ คุณผึ้งได้พักห้อง Pool Villa เบอร์ 103 จะเป็นสไตล์บ้านทั้งหลัง สไตล์เรือนไทย และมีบริเวณศาลาเรือนไทย พร้อมสระว่ายน้ำในตัวบ้าน มีรั้ว แต่บอกเลยว่าข้างในสวยมาก สวยสไตล์ไทย

เมื่อเปิดประตูเข้าไปจะเจอส่วนของพื้นที่สำหรับนั่งเล่น โซฟาสไตล์คล้ายชิงช้า สี Earth Tone พร้อมพรม และ โต๊ะไม้สไตล์ไทยๆ พร้อมขนม Welcome ที่บอกเลยว่าทานได้ถึง 4 คน

เดินเข้าไปข้างในจะเจอเตียงนอน King size สวยงามราวกับเป็นเจ้าหญิง ห้องนี้สวยมาก ที่สำคัญเขาจะมีบริการ Turn down service จัดเตรียมที่นอนให้เรา กางมุ้งให้เราพร้อมเขียน Note น่ารักวางไว้ให้บนเตียงด้วย น่ารักสุดๆ

เดินเข้าไปข้างในสุดจะเป็นส่วนของห้องน้ำ ซึ่งเราสามารถอาบน้ำได้ทั้ง Indoor และ Outdoor สำหรับที่นี่ และจะมีประตูเปิดออกไปสู่ข้างหน้า Villa ของเราโดยทั้งหมดนี้เป็นพื้นที่ Private ของเราทั้งสิ้น

อยากให้สังเกต Interior ของที่นี่ ทุกอย่างเป็นของใหม่ แต่ดีไซน์ให้เป็นสไตล์ไทยๆ มาในสไตล์ Eatrh Tone สวยงามถูกใจมากๆ สำหรับ Pool Villa ที่นี่

[icon type=”fa-bed” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] รีวิวห้อง Pool Access สำหรับคนติด Bath Tub


พาชมอีกห้อง เอาใจคนที่เสพติด Bath Tub หรืออ่างอาบน้ำ เพราะสำหรับบางคนการแช่น้ำอุ่น มันช่วยเรื่องอาการปวดเมื่อยจากการเที่ยว และ ทำให้สบายตัวสุดๆ แนะนำให้พักห้อง Type นี้ Pool access

พื้นที่ของห้องจะไม่ยิ่งใหญ่เท่า Pool Villa แต่เป็นขนาดที่อยู่แล้วไม่อึดอัด จะตัดใน Part ของส่วนห้องนั่งเล่นไป และ ขนาดห้องน้ำจะเล็กกว่า แต่ก็แอบชอบดีไซน์ของห้องนี้ค่ะ

ที่ชอบที่สุดคือห้องน้ำ เพราะมี Bath tub ที่ขนาดใหญ่ และ สามารถเปิดประตูออกไปชมวิว Pool ของที่นี่ได้ ความน่ารักของที่นี่คือ ฟักบัว ชอบเป็นพิเศษเพราะเป็นสไตล์ไทยๆ แต่ก็อาบสบาย

หน้าห้อง Pool Access ของแต่ละห้องจะมีศาลาส่วนตัวของแต่ละห้อง ให้ได้นั่งชิว ส่วนใหญ่จะเห็นฝรั่งจะใช้บริการห้องนี้กัน เพราะสามารถมานอนชิวอ่านหนังสือ อาบแดด วนเวียนบริเวณนี้ได้ มีความเป็นส่วนตัวสุดๆ

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] รีวิว Floating Breakfast ท่ามกลางบรรยากาศไทยๆ


เวลาไปพักที่ Pool villa ของทุกโรงแรม แนะนำให้ลอง Floating breakfast ของทุกโรงแรมดูค่ะซิส เพราะทุกอย่างจะ Private เราจึงควรลอง Floating breakfast ถ่ายรูปสวยๆ

การเสริฟ Floating breakfast ของที่นี่ จะสามารถนัดเวลา และ เจ้าหน้าที่จะขับรถมาเสริฟ ทุกเมนูจะถูก Wrap มาอย่างดี และสามารถเลือกเมนู เครื่องดื่มได้ตามปกติ อยากทานอาหารไทย หรือ western สามารถเลือกได้

คุณผึ้งแนะนำให้เลือกทานสไตล์ไทย เพราะว่าเขามีเมนู ขนมจีนน้ำยาปู รสชาติอร่อย เด่นชัด หรือจะเป็น Egg’s Benedict ที่มีซอสสไตล์ไทยๆ และเมนู Vegie ก็มีมาด้วย ถือว่าคุ้มค่าสมราคาค่ะ

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] รีวิว Fine Dining ที่ Tree Top สมุยก็มี Fine Dining


เป็นร้านดังสำหรับที่นี่ค่ะซิส สำหรับใครหลายคนที่อยากหาสถานที่โรแมนติค มาฮันนีมูน อยากได้ฟิวทานข้าวบนต้นไม้ ขอแนะนำที่นี่ Tree Tops Sky Dining (รีวิวฉบับเต็ม)

เขาจะมีโซนนั่งดริงค์ และ รับประทานอาหาร มีเป็นคอร์สอาหาร และ A la cart ขอชมเครื่องดื่มที่นี่ เขาไม่ได้มีแค่ บาร์เทนเดอร์ แต่เขาจะมี Mixologist ที่คอยช่วยออกแบบเมนูด้วย เปิดประสบการณ์สุดๆ

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] รีวิวอาหารเช้าริมทะเลที่นี่ สไตล์บุฟเฟต์


ถ้าเทียบกับโรงแรมในสมุย คุณผึ้งชอบไลน์อาหารเช้าที่นี่มากๆค่ะซิส ยิ่งใหญ่ หลากหลาย และ ทำออกมาได้ดีทุกชาติ อาหารสเปน อาหารไทย Cold Cut อาหารจีน อาหารอินเดีย แยกเป็นไลน์ใหญ่ๆเลย

เริ่มที่น้ำผลไม้ของที่นี่ จะมีเมนู Refresh of the day ให้เริ่มเช้าวันใหม่ และมีน้ำผลไม้ให้เลือกอีก 6 ชนิด แอบมาดูเมนูไข่ของที่นี่ รักความมีไข่เจียวของที่นี่มาก เพราะไม่ค่อยเห็นเมนูไข่เจียวแบบนี้ที่โรงแรมไหน

อีกเรื่องที่เล่นใหญ่ และไม่เคยเห็นที่โรงแรมไหนเลย คือเขาสร้างห้องใหญ่ให้สำหรับเมนู ผลไม้ สลัด และ Cold Cut ให้เราเดินเข้าไปตักได้ ให้ความรู้สึกเหมือนเดินเข้าไปในตู้เย็นทิพย์ดี

อาหารเช้าวันนี้ก็จะรับลมทะเลชิวๆ กันไป ถือว่าถ้าอาหารเช้าเป็นตัวเลือกในการเข้าพักกับโรงแรม เราขอกบอกว่าที่นี่คือ หนึ่งใน Must list ที่จะมาค่ะซิส

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] Dinner บนชายหาดสุดโรแมนติก


โรแมนติคมากๆ สำหรับ Dinner on the beach ของที่นี่ ขออวยยศให้กับอาหารไทยมื้อนี้ก่อนเลย คืออร่อยมาก เข้มข้นทุกรสชาติทุกจานที่ได้รับ และอวยยศให้ความตั้งใจในการสร้างบรรยากาศดินเนอร์

อาหารทะเลที่สด ส้มตำทะเล ขนมจีนแกงเขียวหวาน ใบเหลียงผัดไข่ กระเพราะเนื้อวากิว และ ปลาทูน้ำพริกกะปิ นี่คืออาหารทั้งหมดสำหรับมื้อนี้ค่ะซิส บรรยากาศ อาหารให้เต็ม 10 น้องพนักงานก็บริการดีมาก

ถือเป็นอีกโรงแรมที่อยากให้ลองมาสัมผัสความดีงามด้วยตัวเองค่ะซิส ในรีวิวนี้ไม่เน้นอวย เราเล่าด้วยความจริงทุกประการ ใกล้สนามบิน อาหารเช้าดี ดีไซน์ และ ความสบายของการอยู่ที่นี่คือครบค่ะที่นี่

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้

Don't Miss