17 ที่เที่ยวพังงา พักหรู กินมิชลินไกด์ 3 วัน 2 คืนครบ

March 14, 2023
2.6K views
23 mins read
ที่เที่ยวพังงา

17 ที่เที่ยวพังงา – ถือเป็นอีกจังหวัดในประเทศไทย ที่ยังมีธรรมชาติสมบูรณ์ ทะเล ภูเขา โรงแรมหรู อาหารอร่อยตามมิชลินไกด์ ที่สำคัญที่นี่สามารถบินมาลงได้ทั้งสนามบินภูเก็ต หรือ กระบี่ก็ได้ค่ะ แล้วขับรถเที่ยวยาวๆได้เลย 3 วัน 2 คืน ตามคุณผึ้ง 6 August Journey มาจะพาไปเที่ยวพังงากันค่ะ

แผนที่ ที่เที่ยวพังงา

1. วัดน้ำรอบ

วัดน้ำรอบ (วัดโคกกรอย) – ตามจริงเป็นหลวงพ่อน้ำรอบ ในวัดโคกกรอย จังหวัดพังงาค่ะ ถือเป็นสิ่งศักสิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองชาวพังงา เพราะมีความเชื่อว่าถ้ามาเคารพสักการะจะสร้างความเป็นสิริมงคลในชีวิต ในอดีตหลวงพ่อน้ำรอบถูกค้นพบแค่เพียงเศียร จากนั้นชาวบ้านจึงสร้างตัวขึ้นมา ทำให้องค์พระจะมีขนาดพี่เศียร และ ตัวที่ไม่สมดุลกันสักเท่าไร

ที่ไหน: วัดโคกกรอย
พิกัด: https://goo.gl/maps/gyhqUXjyXFwvVhXy5
เวลาเปิด-ปิด: ไม่มีระบุไว้
ที่จอดรถ: มีที่จอดรถ
ค่าใช้จ่าย: ไม่เสียค่าใช้จ่าย


2. วัดท่าไทร

วัดท่าไทร – เป็นวัดที่ถูกสร้างจากไม้สักทั้งหลังอย่างสวยงามค่ะ ที่สำคัญถูกสร้างริมทะเล ความสวยงามคล้ายวัดทางภาคเหนือ และ คล้ายกับวัดที่หลวงพระบาง เพราะช่างที่มาแกะสลักเป็นคนเชียงใหม่ ตั้งอยู้บนพื้นที่ๆเคยเป็นป่าช้ามาก่อน มีพระพระอรัญวาสี ที่ นำมาจากหนองคายประดิษฐานอยู่

ที่ไหน: วัดท่าไทร 
พิกัด: https://goo.gl/maps/eU22FsCt3V9NV81j9
เวลาเปิด-ปิด: เปิดตลอด 24 ชั่วโมง
ที่จอดรถ: มีที่จอดรถ
ค่าใช้จ่าย: ไม่มีค่าใช้จ่าย


3. เทียนเหล็ง บะกุ๊ดเต๋

เทียนเหล็ง บะกุ๊ดเต๋ – แค่ป้ายหน้าร้านก็เชิญชวนให้เราต้องเข้าไปลิ้มลองแล้วค่ะ โดยที่นี่จะเป็นแหล่งทานอาหารเช้า ที่คนพังงานิยมมาทานกัน เพราะเขาจะมี บะกุ๊ดเต๋ ในสไตล์ที่ไม่เหมือนที่ไหน ตุ๋นมาอย่างดีค่ะ น้ำดำละมุน ราคาไม่แรงถ้าเทียบกับขนาดหม้อที่ได้

ที่ไหน: เทียนเหล็ง บะกุ๊ดเต๋
พิกัด: https://goo.gl/maps/bi9b4PEvKBd8w7o76
เวลาเปิด-ปิด: 07:00 – 17:00 น.
ที่จอดรถ: มีหน้าร้าน
ค่าใช้จ่าย: เริ่มที่ไม่เกิน 100 บาท


4. Valhalla Cafe

Valhalla Cafe – คาเฟ่เปิดใหม่ของคุณวาววา ดารา และ นักแสดงชื่อดัง ที่มาเปิดคาเฟ่สไตล์มินิมอล สีขาว ทั้งร้านมองเห็นวิวทะเลสุดลูกหูลูกตา สไตล์มินิมอล ถ่ายรูปสวยค่ะ เครื่องดื่มก็มีตามสไตล์คาเฟ่ปกติค่ะ

ที่ไหน: Valhalla Villas & Teahouse
พิกัด: https://goo.gl/maps/QA82ydZbwbfdSyhZ7
เวลาเปิด-ปิด: 10:30 – 18:30
ที่จอดรถ: ไม่มี
ค่าใช้จ่าย: เริ่มที่ 200 บาท


5. กอบ โภชนา

กอบ โภชนา – เป็นหนึ่งในร้านที่อยู่ในมิชลินไกด์ อร่อย ราคาย่อมเยา จัดจ้านตามสไตล์อาหารใต้ค่ะ โดยเมนูที่ห้ามพลาดคือแกงไตปลา ฉู้ฉี่กระหรี่กุ้ง และ ยำสามกรอบ ส่วนคนพังงาแนะนำจริงๆ จะเป็นต้มเผือก เพราะไปร้านไหนก็ต้องลองเมนูนี้

ที่ไหน: กอบ โภชนา
พิกัด: https://goo.gl/maps/GNvmGCUhZWTodGNc6
เวลาเปิด-ปิด: 06:00 – 19:30 น.
ที่จอดรถ: มีที่จอดรถ
ค่าใช้จ่าย: ราคาย่อมเยา


6. เกาะผ้า (Unseen New Series)

เกาะผ้า (Unseen New Series) – เป็นที่เที่ยวน้องใหม่ ไฟแรง ที่ทำให้คนไทยหลายคนร้องว้าว เพราะความสวย และ ใหม่จนได้รับฉายา มัลดีฟเมืองไทย บนเกาะไม่มีอะไรเลยค่ะ มีแค่ทรายสวย และ น้ำใส ซึ่งของบริการต่างๆ จะเป็นเรือ ที่จัดเตรียมมาให้เรา

ที่ไหน: เกาะผ้า
พิกัด: https://goo.gl/maps/6m26c5zMAHJBfybx8
เวลาเปิด-ปิด: อยู่ที่การบริการของเรือ
ที่จอดรถ: มีที่ท่าเรือ
ค่าใช้จ่าย: ติดต่อที่ Khaolak Wonderland Tours


7. LA VELA KHAO LAK

LA VELA KHAO LAK – หนึ่งในโรงแรมดังที่อยู่ในพื้นที่เขาหลัก พังงา โดดเด่นเรื่องดีไซน์ของโรงแรม สีสระว่ายน้ำ ตัดกับสีขาวของหินอ่อน และมีมุมเก๋ๆ เพียบเลยค่ะ อาหารเช้าที่นี่ และ ห้องก็ดี ราคาไม่แรงจนเกินไปด้วย ถ้ามาพังงาก็แนะนำค่ะ

ที่ไหน: LA VELA KHAO LAK
พิกัด: https://goo.gl/maps/ucVR29qiHyiuVD3fA
เวลาเปิด-ปิด: 24 ชั่วโมง
ที่จอดรถ: มีที่จอดรถ
ค่าใช้จ่าย: ติดต่อสอบถามโรงแรมได้โดยตรง


8. บ้านท่าดินแดง

บ้านท่าดินแดง – เป็นที่รู้กันดีว่าที่พังงา เป็นพื้นที่ๆโด่งดังเรื่องป่าโกงกาง ซึ่งจะอุดมสมบูรณ์ไปด้วยป่า และ สัตว์ต่างๆ กิจกรรมที่ทำได้ก็จะมีการพายเรือคายัค การปลูกป่า การหาสัตว์ทะเล คล้ายกับที่นี่เลย แต่ถ้ามาที่นี่จะได้ดูกิจกรรมในเหมืองแร่ และ ได้ชิมผักปลอดสารพิษด้วยค่ะ

ที่ไหน: บ้านท่าดินแดง
พิกัด: https://goo.gl/maps/bPaUgkDbyeUF4GKH6
เวลาเปิด-ปิด: ติดต่อเข้ามาได้ตลอด
ที่จอดรถ: มีที่จอดรถ
ค่าใช้จ่าย: สอบถามได้จากกลุ่มชาวบ้าน


9. ล่องแพไม้ไผ่วังเคียงคู่

ล่องแพไม้ไผ่วังเคียงคู่ – อีก 1 ในเช็คลิสต์ที่อยากทำเมื่อมาพังงา คือการล่องแพไม้ไพ่ไปตามลำน้ำเย็นสบาย 40-45 นาทีต่อครั้ง ถือเป็นไฮไลต์ค่ะ เพราะพังงาไม่ได้มีแค่ทะเล โดยที่นี่เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติเขาหลัก และ อยู่ห่างจากชายหาดเพียง 15-20 นาทีเท่านั้น ระหว่างทางอาจจะเจองูนอนบนต้นไม้ ผ่านจุดแคมปิ้ง และไม่ต้องกลัวเปียกทั้งตัวค่ะ จะเปียกบริเวณกางเกงที่เรานั่งเท่านั้น ชุดกันฝนสามารถซื้อได้ตรงนั้นเผื่อใครกลัวเปียก

ที่ไหน: Komol’s corner Bamboo Rafting
พิกัด: https://goo.gl/maps/1iuTbjMASWkoXMKM6
เวลาเปิด-ปิด: 08:30 – 17:00
ที่จอดรถ: มีที่จอดรถ
ค่าใช้จ่าย: 500 บาท (นั่งได้ 2 ท่าน)


10. Ocean man cafe

Ocean man cafe – เป็นคาเฟ่เก๋ๆ อีกที่ๆกาแฟ และ ขนมดี และ ราคาไม่แรงค่ะ โดยดีไซน์ที่ร้านจะเป็นสไตล์คาเฟ่อิฐแดง ที่ไม่ได้มีแค่ขนม และ เครื่องดื่ม แต่จะมีอาหารฟิวชั่นให้ลิ้มลองเช่น สปาเก็ตตี้เป็นต้น ถือเป็นอีกจุดที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเช็คอินที่นี่

ที่ไหน: Ocean man cafe
พิกัด: https://goo.gl/maps/rvLwiwNeA6SPV5457
เวลาเปิด-ปิด: 09:00 – 18:00 น.
ที่จอดรถ: มีที่จอดรถ
ค่าใช้จ่าย: 80 บาทเป็นต้นไป


11. หาดนางทอง

หาดนางทอง – หาดทรายดำ ในประเทศไทยมีอยู่จริงต้องที่นี่ ไม่ต้องไปไกลถึงบาหลีก็ได้สัมผัสหาดทรายดำ โดยหาดทรายดำที่นี่ไม่ได้กว้างใหญ่ทั้งหาดขนาดเท่าบาหลี แต่ก็ใหญ่พอที่จะถ่ายรูปคูลๆได้ค่ะ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับฤดูกาล น้ำทะเลลง และ แร่ธาตุบริเวณนั้น

ที่ไหน: หาดนางทอง
พิกัด: https://goo.gl/maps/vNfhsFBUc5Sg4bPn9
เวลาเปิด-ปิด: เปิดตลอด 24 ชั่วโมง
ที่จอดรถ: มีที่จอดรถ
ค่าใช้จ่าย: ไม่มีค่าใช้จ่าย


12. ครัวใบเตย

ครัวใบเตย – เป็นอีก 1 ร้านที่เราชอบสำหรับการมาพังงาครั้งนี้ อยู่ในลิสต์มิชลินไกด์เช่นเดียวกัน น้ำพริก ยำ รสชาติจัดจ้าน คมคาย อร่อยค่ะ ส่วนเมนูที่ชอบ และ รู้สึกว่าไม่เหมือนที่ไหนเลยคือ หมูสามชั้นทอดน้ำปลา

ที่ไหน: ครัวใบเตย
พิกัด: https://goo.gl/maps/qZKgE9JSfMxYBeTr6
เวลาเปิด-ปิด: 11:00 – 22:00 น.
ที่จอดรถ: มีที่จอดรถ
ค่าใช้จ่าย: 50 บาทเป็นต้นไป


13. สะพานเหล็กบูญสูง

สะพานเหล็กบุญสูง – เป็นสะพานเก่าแก่ที่ใช้สำหรับข้ามแม่น้ำตะกั่วป่า มีที่มาที่ไปที่เชื่อมไปถึงเรื่องราวในอดีต ที่เดิมบริเวณแถวนี้เคยรุ่งเรืองในเรื่องการทำเหมืองแร่ พอหมดยุคการทำเหมือง ที่นี่ก็เปลี่ยนเหล็กจากซากเรือที่เคยไว้ใช้ขุดแร่ มาเป็นสะพานแห่งนี้ค่ะ แถมยังเป็นจุดชมวิวถ่ายรูปสวยๆด้วย

ที่ไหน: สะพานเหล็กบุญสูง
พิกัด: https://goo.gl/maps/dVaKa3RymZT3dUDbA
เวลาเปิด-ปิด: เปิดตลอด 24 ชั่วโมง
ที่จอดรถ: มีที่จอดรถริมถนน
ค่าใช้จ่าย: ไม่มีค่าใช้จ่าย


14. โรงเรียนเต้าหมิง

โรงเรียนเต้าหมิง – เป็นโรงเรียนสอนภาษาจีนแห่งแรกในตะกั่วป่าที่ปัจจุบันปิดทำการไปแล้ว แต่ตัวตึกยังคงเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวให้เข้ามาศึกษาสถาปัตยกรรมชิโน-โปรตุกีส และ ถ่ายรูปที่นี่ค่ะ

ที่ไหน: โรงเรียนเต้าหมิง
พิกัดhttps://goo.gl/maps/i6gTw9YcuHJd89GQ6
เวลาเปิด-ปิด: ไม่มีระบุไว้
ที่จอดรถ: มีที่จอดรถ
ค่าใช้จ่าย: ไม่มีค่าใช้จ่าย

.

15. ตวงรัตน์

ตวงรัตน์ – สำหรับใครหลายคนที่มองหาของฝากจากพังงา อยากให้ลองขนมเต้าส้อตวงรัตน์ อายุ 110 ปี ที่เขามีวิวัฒนาการ ออกไส้ใหม่ๆ ทันสมัย และ อร่อยมากค่ะ ไส้หวาน ไส้เค็ม ทานอร่อย มันทานเพลิน ส่วนไส้ที่ห้ามพลาดคือไส้ใบเตย และ ชาเขียวค่ะ

ที่ไหน: เต้าส้อตวงรัตน์
พิกัดhttps://goo.gl/maps/sqBE4kKFZYkmfK4L9
เวลาเปิด-ปิด: 07:00 – 18:00 น.
ที่จอดรถ: มีหน้าร้าน
ค่าใช้จ่าย: 50 บาทเป็นต้นไป

16. ย่านเมืองตะกั่วป่า

ย่านเมืองตะกั่วป่า – อีกจุดที่ไม่อยากให้พลาด คือ การเดินเล่นบริเวณเมืองตะกั่วป่า แนะนำให้ใส่ชุดบาบ๋ามาเดินเล่นเก๋ๆ (เราเช่าที่ Hotel Gahn Khao Lak) เพราะแถวนี้มี Street Art เก๋ๆให้เราได้เดินถ่ายรูป และ อาหารให้เราได้เดินเลือกซื้อ บริเวณนี้มีศาลเจ้าด้วยค่ะ แต่ที่อย่าลืมแวะจะเป็นร้าน โกปี้ กั่วป่า เก๋มาก

ที่ไหน: ตัวเมืองตะกั่วป่า
พิกัดhttps://goo.gl/maps/sYhVdhsFFvarrTW77
เวลาเปิด-ปิด: 08:00 – 20:00 น.
ที่จอดรถ: ไม่มี
ค่าใช้จ่าย: 80 บาทเป็นต้น

17. Sametnangshe Boutique

Sametnangshe boutique – เป็นจุดที่โด่งดังที่สุดในพังงา ด้วยดีไซน์ และ วิวที่ไม่มีที่ไหนเหมือน ปัจจุบันมีร้านอาหารข้างบนแล้ว เผื่อสำหรับใครที่ไม่ได้เข้าพัก ก็สามารถแวะมาทานข้าวได้ หรือ สำหรับผู้ที่มาเข้าพัก ที่นี่จะเป็นวิลล่าอย่างดีที่ดีไซน์เก๋ไม่ซ้ำกันสักห้อง

ที่ไหน: Sametnangshe boutique
พิกัดhttps://goo.gl/maps/wnAZ6N9bAV3rDGJJ6
เวลาเปิด-ปิด: อิงตามเวลาเช็คอิน-เช็คเอาท์
ที่จอดรถ: มีที่จอดรถ
ค่าใช้จ่าย: ติดต่อสอบถามได้ที่พัก

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้