“饗饗 In paradise” บุฟเฟต์พร้อมวิว “Taipei101” แบบใกล้ชิด !!!

September 21, 2017
912 views
20 mins read

ไปไทเปครั้งนี้ผึ้งมีเรื่องตื่นตาตื่นใจอยากเล่าให้ฟัง ถือเป็นที่หนึ่งในใจเราเลยก็ว่าได้สำหรับครั้งแรกในการลิ้มลองบุฟเฟต์ลอยฟ้า พร้อมวิวไทเป 101 สุดแสนโรแมนติค ตามฉันมา 6 August Journey จะพาไปชิม ในวันที่ไต้หวันไม่ได้มีแค่ชาบู

ถือเป็นความโชคดีเลยแหละที่เราได้ขึ้นมากินบุฟเฟต์แบบ Unseen ที่นี่สำหรับ In Paradise ที่ตอนแรกเราแค่อยากขึ้นมาชมวิวเฉยๆ เพราะวิวแบบนี้เรายกตัวอย่างตอนเราไปชมวิวบนตึก Ropponghi ที่โตเกียวอย่างเดียวโดนไป 1500 บาท !!! แต่นี่ได้กินบุฟเฟต์ด้วยเราเลยตัดสินใจไปอย่างไม่คิดอะไรมากด้วยคำชวนของเพื่อนชาวไต้หวัน (ร้านนี้เพิ่งเปิดเมื่อ กรกฎาคมปี 2017)

ความคุ้มเกินคุ้มของที่นี่เลยคือเริ่มต้นที่ประมาณ 900 บาทไทยกับเมนูไฮไลต์อย่าง

ข้าวต้มหอยเป๋าฮื้อแบบทำกันสดๆโดยเชฟไม่อั้น
คอคเทล และ เบียร์ไม่อั้นแบบไม่ต้องจ่ายเพิ่ม
เป็ดระดับภัตตาคาร 5 สไตล์มาครบ
ของทะเลที่สดมาก เพราะบ้านเขาเป็นเกาะ
มุมของหวานมี Chocolate Royce ที่ไม่ใช่ก็ใกล้เคียง
ไอศครีม Hagendaz 8 รสชาติ พร้อมน้ำผึ้งแท้ให้เราลองตัดรังผึ้งเองกับมือ 

เหล่านี้เป็นเพียงแค่น้ำจิ้มเลย แต่ที่นี่ฮอตฮิตจริงๆ เพราะคนไต้หวันจองคิวก็แล้ว มายืนต่อแถวก็แล้ว ตอนแรกเราคิดว่าเวอร์ แต่พอมาลองชิมเองเท่านั้นแหละ เข้าใจแล้วว่าทำไมใครๆก็มาต่อแถวกิน

 

 

มุมเครื่องดื่ม


มาที่มุมแรกกันเลยสำหรับ มุมเครื่องดื่ม ที่มีทั้งคอคเทล และ แอลกฮอล์ โดยตามจริงแล้วเขาก็มีน้ำเปล่าคอยต้อนรับนี่แหละ จะมีน้ำเปล่าที่มีเปลือกมะนาวผสมมาด้วย หรือจะเลือกรับน้ำเปล่าธรรมดาก็ได้ เราอิสระที่จะเลือก

แต่ที่เคาเตอร์เครื่องดื่มที่นี่จะค่อนข้างฮอตฮิตไม่ขาดสาย เพราะจะมีคอคเทลฟรี ที่ต่างจากเมืองไทย บางอย่างชื่อเหมือนกันแต่ไร้แอลกฮอลโดยในแต่ล่ะวันจะมีหลากหลายเมนูคอคเทลให้เลือก แต่แก้วจะไม่ได้ตกแต่งสวยงาม

ในส่วนของไวน์จะไม่รวมมากับราคานี้ ต้องจ่ายแยกอีกทีแต่ไวน์นั้นขอบอกเลยว่าชั้นดีเลยแหละ มีความหลากหลาย ไวน์ขาวไวน์แดง เราอิสระที่จะเลือกนั้นเอง ส่วนเบียร์นั้นรวมกับค่าบุฟเฟต์ที่จ่าย เราว่าคนกินเบียร์มาถึงจุดนี้ก็คุ้มมากๆแล้ว

 

 

มุมซุปปู และ ข้าวต้มหอยเป่าฮือ


ตรงบริเวณนี้ขอบอกเลยว่าถ้าร้านเปิดให้เข้า ต้องเดินมาจับจองตรงนี้ก่อนเลย เพราะจุดนี้ไงที่มีหอยเป่าฮือแบบไม่อั้นมาพร้อมกับข้าวต้มที่ต้มโดยเชฟ ทำกันแบบสดๆ เรายอมรับเลยว่าเรากินไป 4 ชามได้เพราะหอยเขาอร่อยจริงๆ

บริเวณข้างๆกันจะเป็นซุปน้ำใส หรือจะแบบน้ำขุ่นก็ได้เขามีให้เลือกสั่ง โดยจะกินซุปหอย หรือ ซุปปูก็ได้ จะได้กล้ามปูมาทั้งอันเลย โดยไม่ต้องกลัวว่าจะพูดไม่รู้เรื่องเพราะเขามีเมนูตั้งไว้ให้เราชี้ได้เลย สะดวกไปอีกแบบ ที่สำคัญหนึ่งคนสามารถสั่งได้ครั้งล่ะ 3-4 จานเลย

 

 

มุมของย่าง และ เมนูพิเศษ


เห็นขาวัวอันใหญ่ๆบนนัน้ใช่ไหม ถ้าจะกินเราแค่บอกเขาแล้วเขาจะแร่ให้เราได้กินกันอย่างอร่อย นอกจากนั้นแล้วยังมีหมูกรอบ หมูแดงวางอยู่ข้างๆเลย พร้อมเครื่องเทศและน้ำจิ้มอร่อยๆ ให้ได้ลองราดดู

ซุปเห็ด ที่สร้างขนมปังฟูๆคล้ายเห็ดแถมอร่อยมากด้วย เมื่อเจาะลงไปเราจะเห็นซูปเห็ด เวลาทานแล้วก็เอาขนมจิ้มลงไปในซุป มันก็จะนุ่มแถมอร่อยละมุนสุดๆ ถือเป็นอีกเมนูที่เราชอบมากและอยากกินอีกเลย

 

 

มุมซีฟูด และ ซูชิซาซิมิ


ไม่ได้มีแค่คนไทยหรอก ที่จะชอบกินซูชิซาซิมิ คนที่นี่ก็คลั่งไคล้เช่นกัน อาหารญี่ปุ่นที่นี่จะบูมมากเป็นพิเศษดังนั้นบริเวณนี้จะเป็นบริเวณที่ควรมุ่งตรงมาเช่นกัน แต่ไม่ต้องห่วงเพราะมีของเติมได้เรื่อยๆ

ส่วนเรื่องซีฟูดที่นี่เนื้อจะแน่นมาก จะต่างจากที่ไทยพอสมควร แต่โดยรวมเราว่าโอเค เนื้อแน่น ไม่มีกลิ่น แต่เราจะหาน้ำจิ้มซีฟูดแซ่บๆได้ที่ไหน อาจจะเป็นข้อเสียตรงนี้เราเลยแนะนำให้ใช้มะนาวและพริกไทยผสมกันพอช่วยได้บ้าง

 

 

มุมปิ้งย่างญี่ปุ่น


อย่างที่เราบอกไว้เลยว่าคนที่นี่ชอบทานอาหารญี่ปุ่น ยิ่งเดินตามท้องถนนเช้าๆ ร้านซูชิจะมีคนต่อคิวกันยาวมาก ที่นี่ก็ยกความเป็นญี่ปุ่นมาให้เช่นกัน ของย่างเขาอร่อยมากโดยปลาย่างเหลืองเขาอร่อยจริงๆ เราขอท้าให้ลอง

บริเวณมุมนี้ใกล้ๆกันจะมีติ่มซำน่ารักๆมาให้เราได้เลือกทานมีความอร่อยแบบจีนๆต้นตำรับ และมีซาลาเปาสุดแสนน่ารักทำเราไม่กล้ากินเลย มันน่ารักเกิน

 

มุมเป็ดภัตตาคาร 5 แบบ


คนที่นี่เขา Proud to present มากสำหรับเป็ด 5 สไตล์ บางอันก็เอามาทำซูชิเป็ด บางอันก็เอามาทำป๋อเปี๊ยเป็ด บางอันก็เป็นเป็ดจ้อ คืออร่อยดีหลากหลายความเป็นเป็ดที่ไม่มีกลิ่นเหม็นเลย

 

 

มุมสลัด และ ชีสสุดหอม


จะว่าไปแล้วที่นี่โซนสลัดไม่ได่ยิ่งใหญ่เท่าไรนัก ตามที่เห็นเลย แต่ผักกรอบใช้ได้เลย อาจจะมีผักแปลกๆ และน้ำสลัดที่จะต่างออกไป แต่โดยรวมเราว่าอร่อยใช้ได้สำหรับผักที่นี่

ข้างซุ่มสลัดจะมีชีสบาร์ ที่มีเชฟมาขูดให้เราสามารถตักทานได้ง่าย นอกจากนั้นยังมีมินิบาร์น่ารัก กึ่งผักกึ่งกุ้งมาให้ทานอีก สวยงาม และ อร่อย กุ้งจะเด้งมากเลยเราแนะนำให้ลอง

 

 

มุมเค้กและช็อคโกแลต


น้ำที่เห็นเป็นน้ำเบอรี่ คนที่นี่เขาเชื่อว่าจะช่วยย่อย และ ทำให้เรากินได้เยอะขึ้น ซึ่งแน่นอนว่ามันจะเปรี้ยวๆหน่อย แต่รับรองว่าสบายท้องสามารถกินของหวานต่อได้สบายๆ เราลองแอบถามพนักงานที่ดูแลส่วนขนมหวานว่าอะไรเป็นที่นิยมเขาแอบบอกมาว่า ชีสเค้กจ้า

แล้วขนมเหล่านี้ถูกชุบฟองดูมาเรียบร้อยแล้ว มีหลายรสชาติ และโดยเฉพาะช็อคโกแลตค่อนข้างเข้มใช้ได้เลย สำหรับใครที่ชอบความดาร์ค เราแนะนำให้ลอง แต่ถ้าไม่ชอบความขม เราแนะนำรสถัดมา

บริเวณนี้แหละที่เราแนะนำเลยว่า จะพบเค้กชิ้นเล็กๆ หลากหลายรสชาติ เราขอเน้นเลยว่า ชิ้นเล็กๆที่เป็นช็อคโกแลตคล้ายๆ Royce มันรสชาติคล้าย Royce มากจริงๆ นี่ฟินไปอีกนาน แนะนำอีกเรื่องยืนเลือกไปเลยหลายๆรสชาติ พนักงานจะได้หยิบรวดเดียวเลย

 

 

มุมไอศครีมพร้อมท็อปปิ้งที่ไม่เคยเห็นที่ไหน


ความเซอไพรซ์ว่าไม่คิดว่าที่นี่จะมีแบบนี้คือตามภาพเลยมีไอศครีม Haagen dazs หลากหลายรสชาติให้เลือก ฟินไปสิของหวานที่นี่สุดๆจริงๆ นอกจากไอศครีมคุณภาพดีแล้ว ท็อปปิ้งยิงเป็นอะไรที่เราไม่เคยเห็นอย่าง รังผึ้งที่อาบไปด้วยน้ำผึ้ง มีอุปกรณ์ให้เราตัดได้ด้วย

นอกจากรังผึ้งแล้ว ในโหลยังมีเจลลี่แบร์ มี M and M มีท็อปปิ้งเต็มไปหมดเลย อยากกินเป็นโคนก็มีโคน นี่คือเราว่าจะคุ้มเกินไปแล้วนะ 55+ จบเรื่องราวรีวิวไว้ประมาณนี้ถ้ามีโอกาสไปไทเป อย่าลืมแวะไปทานกันได้ที่สำคัญอย่าลืมจองนะ เดียวจะหาว่าไม่เตือน

 

[section background_image=”” text_color=”#666666″ background_color=”#eeeeee”]

ชื่อร้าน : 饗饗 In Paradise
ที่ตั้งและการเดินทาง : ตั้งอยู่ชั้น 46 บนตึก Breeze (MRT Taipei city hall station ทางออกที่ 3)
ช่องทางจอง : โทร +886-8780-9988 หรือเว็บไซต์ http://www.inparadise.com.tw/
ราคา : 11:30-14:00 (วันปกติ NT$1190 วันหยุด NT$1590), 14:30-16:30 (วันปกติ NT$890 วันหยุด NT$1190), 17:30-21:30 (วันปกติ NT$1590 วันหยุด NT$1590)

[/section]

 

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้

Leave a Reply

Your email address will not be published.