開飯川食堂 Kaifun | ที่เมืองไทยมี MK ที่ไต้หวันมี Kaifun

October 6, 2017
402 views
8 mins read

Kaifun (開飯川食堂)

Kaifun – หนึ่งในความฮิตของคนไต้หวัน ปกติแล้วอย่างเราๆคนไทยจะฮิตกิน ชาไข่มุก ชาบูหมาล่า เวลาที่ไปไต้หวันแต่ที่นี่ คนที่นี่เองเลย เขาแนะนำร้านนี้มาให้อย่าง 開飯川食堂 Kaifun เพื่อนไต้หวันเราก็ชอบพาครอบครัวมากินที่นี่มากกว่า ส่วนที่นี่จะมีอะไรดี เราจะพาไปชม เผื่อเป็นทางเลือกของการกินแบบใหม่ที่ใครก็อยากลอง ตามฉันมา 6 August Journey จะพาไปชมความเผ็ดร้อนที่นี่

ความเป็นไต้หวันยุคใหม่ ที่นี่จึงตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี เพราะวัยรุ่นไต้หวันนิยมมาทานที่นี่กันเป็นกลุ่มเพื่อน และ ครอบครัวเมนูอาหารที่นี่จึงมีตอบโจทย์การมากันหลายๆคน มา 4 คนสั่งเซตนี้หารกันแล้วถูกกว่าอะไรทำนองนี้เมนูจึงมีให้เลือกถึงกรณีมากันถึง 10 คนจะมีเซตแบบนี้

จุดขายของร้านนี้คงเป็น เมนู พริกๆ ที่ทุกเมนูจะมีพริกเต็มไปหมด แต่เขาไม่ได้เหมือนบ้านเรานะที่แบบ ส้มตำปูปลาร้าพริกเต็มจาน หรือ จะเป็นซูเปอร์เล้ง ที่จะเผ็ดจนกินแล้วทรมาน ที่นี่กลับกันอย่างสิ้นเชิงเขาจะออกแนวเผ็ดเพื่อให้เนื้อปลาหมึก เนื้อกุ้ง เนื้อไก่ เราได้กลิ่นของความเป็นพริก แต่พอกัดไปแล้วไม่เผ็ดเวอร์

 

เมนูที่เรา Recommended


เราไปกัน 4 คนครั้งนี้จึงสั่งประมาณ 4 เมนูที่ถือว่าต้องเป็น Recommended ของที่นี่

เมนูนี้คือ Pork and Seafood Sautéed with Chilli Paste ตามจริงแล้วดูจากหน้าตามันคงจะเผ็ดมาก แต่ความจริงแล้วไม่ได้เผ็ดร้อนอย่างไทยมากนัก แต่มันจะรสชาติละมุน เหมือนกินให้รู้สึกถึงความแซ่บ แต่ไม่ต้องกินน้ำตามขนาดนั้น เราชอบนะอร่อยดี จานนี้สนนราคาที่ 420 NT$ (หาร 4 เหลือคนล่ะ 105 NT$)

เมนูถัดไปเป็นอะไรที่ไม่คาดคิดและไม่เคยกินที่ไหนอย่าง Fired Bamboo with salted egg yolks มันคือหน่อไม้ผัดไข่ แต่หน่อไม้ไม่แข็งเลย แถมอร่อยด้วยกินเพลินมาก นิ่มๆแล้วไข่แดงก็จะซึมๆเข้าเนื้อหน่อไม้ อร่อยและไม่เคยกินมาก่อนจริงๆ

ส่วนนี่เป็นเมนูสุดท้ายที่เราห่อกลับเมืองไทยไปให้พ่อกิน แล้วนางก็พูดถึงไม่หยุดอย่าง Fried Stinky Tofu Sauteed with Preserved Egg and Miced Pock ที่เขาจะนำเต้าหู้เบอร์ 10 มาทำกันเลยแล้วผัดแห้งๆ กินกับข้าวสวยร้อนๆเติมได้ไม่อั้นที่นี่ที่เดียว สนนราคาที่ 260 NT$ (หาร 4 เหลือคนล่ะ 65 NT$)

โดยรวมแล้วเราประทับใจกับหลายเมนูที่นี่ เพราะใกล้เคียงอาหารไทยมากเลย ทั้งรสชาติที่มีความเผ็ดร้อนอย่างพอดี รวมทั้งเติมข้าวได้ไม่อั้น รวมทั้งหารกันแล้วราคาไม่แพงด้วยแหละ ถือเป็นอีกมื้อนึงที่เราขอเชียร์ให้มาลองตามรอยกันได้สำหรับมื้อเด็ดมื้อนี้

 

เครื่องดื่มน่ารัก


[col2 ]Kaifun[/col2][col2 ][/col2]เครื่องดื่มที่ถือเป็นไฮไลต์ของที่นี่เลย ก็เป็นตามภาพ ชามะนาว (Lemon tea) มะนาวมาทั้งลูกเลยนะ นี่ก็ยังสงสัยว่าเขาไม่ได้ประชดใช่ไหม จนไปเห็นในเฟซบุคของเขาเองสรุปคนแชร์กันเยะอะมากถือเป็นจุดขายของที่นี่ วิธีกินก็คือถ้าไม่เปรี่ยวก็กดมะนาวลงไปให้ชาท่วมเท่านั้นรสชาติก็จะดีแล้ว

[col2 ][/col2][col2 ][/col2]

[section background_image=”” text_color=”#666666″ background_color=”#eeeeee”]

ชื่อร้าน : 開飯川食堂 KAIFUN
ที่ตั้งและการเดินทาง : MRT สถานี Taipei City Hall (ทางออกที่ 2) ขึ้นลิฟต์ไปที่ชั้น 7 ห้าง Uni-Ustyle Department Stores
เฟซบุค : https://www.facebook.com/KAIFUNTOGETHER/
เว็บไซต์ : www.kaifun.com.tw

[/section]

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้

Leave a Reply

Your email address will not be published.