Teddy’s BIGGER burgers (เกตเวย์เอกมัย) | “Premium burger” จาก “ฮาวาย”

January 28, 2018
346 views
11 mins read

Teddy’s bigger burger

Teddy's bigger burgerTeddy’s bigger burger – เบอร์เกอร์ถือว่าเป็นอาหารที่ไม่ค่อยอินสำหรับคนไทย อาจเป็นเพราะเมืองไทยเรากินข้าวเป็นอาหารหลัก เลยไม่ได้สัมผัสความเป็นเบอร์เกอร์หลากหลายมากนัก แต่สำหรับอเมริกาเบอร์เกอร์ถือเป็นชีวิตจิตใจ แล้ว Teddy’s bigger burgers นี้เองที่ได้รับการโหวตว่าเป็นที่สุดของรัฐฮาวาย ตามเรามา 6 August Journey จะพาบุกไปถึงครัว

Teddy's bigger burgerความว่าที่มาที่ไปพี่เจ้าของที่ซื้อแฟรนไชส์ร้านนี้เคยไปเรียนที่ ฮาวาย แล้วก็เคยเป็นคนไทยธรรมดานี่แหละที่ไม่อินกับเบอร์เกอร์ แต่ที่นี่กลับเปลี่ยนความคิดของเขาไปเลย จึงไม่รอช้าที่จะนำร้านเด็ด ร้านดังแห่งนี้เข้ามาที่เมืองไทย หลังจากมีแฟรนไชส์ที่เปิดทั่วโลก อย่าง โตเกียว ฟิลิปปินส์ ซาอุ รวมทั้งเมืองไทย

Teddy's bigger burgerครั้งนี้เราจึงขอบุกเข้าครัวไปเลย ไปชมกระบวนการผลิต และ วัตถุดิบต่างๆ ว่าเคล็ดลับความอร่อยเขาอยู่ที่ไหน แต่ที่แน่ๆ ที่นี่เขาได้ชื่อว่าเป็น Craft Burger ที่จะทำเบอร์เกอร์ตามสั่ง เราสามารถเลือกที่จะ Mix ได้ด้วยตัวเอง เขาเคลมเลยว่าเขาไม่ใช่ fast food แต่ เป็น fresh food

Teddy's bigger burgerTeddy's bigger burgerที่นี่มีให้เลือกทานแบบหมู และ เนื้อ ความพิเศษของเนื้อจะเป็นเนื้อแบบ Ground chuck ที่ผ่านการบดแล้วทำเป็นแผ่นส่งตรงมาจาก ออสเตรเลีย ความพิเศษคือมันของเนื้อที่โดดเด่น ที่พิเศษอีกเรื่องที่เราชอบคือ ขนมปังที่ใช้เป็นขนมปังสูตรเฉพาะทางร้าน นิ่ม อร่อยสุดๆ

Teddy's bigger burgerเคล็ดลับอีกเรื่องคือ เตาที่ใช้ จะเป็นเตาโดยหินภูเขาไฟ ทำให้ความร้อนสามารถควบคุมได้ และ ทำให้เราเลือกได้ว่าอยากทานเนื้อแบบสุกระดับไหน อีกเรื่องที่เราชอบสุดๆคือ สิ่งปรุงรสบางอย่างเช่นซอสเทอริยากิที่ใช้ทาเนื้อ ทางร้านหมักเองในทุกๆวัน มันจะหวานเข้าเนื้อ ตัดกับสัปปารดเปรี้ยวได้ดีกับเมนู Beef Hawaiian Burger

จากที่เห็นกับตา เนื้อชิ้นใหญ่มาก !!! คือแบบเข้าใจแล้วว่าทำไมเขาถึงชื่อ Bigger burgers บุกถึงครัวเรียบร้อยแล้วถึงเวลาชิมว่าเขาจะอร่อยสมกับที่รอคอยไหม ความที่เราไม่ได้สั่งแบบที่ต้อง Craft ออกแนวชี้ไปเลยว่าอันไหนทางร้าน Recommend เราก็เลือกอันนั้น ภาพการกินแบบนี้จึงเกิด

Teddy's bigger burgerTeddy's bigger burgerไล่เรียงจากการชิมแต่ล่ะเมนูเลย เมนูที่เราชอบที่สุดคงเป็น Beef Hawaiian Burger (270 THB – Jan 2018) คือเขาเป็นเมนู Best Seller ของทางร้านอยู่แล้ว ความอร่อยคงเป็นเนื้อที่ช่ำด้วยซอสเทอริยากิ แล้วมาเจอความเปรี้ยวของสัปปะรด โดยมีขนมปังนุ่มๆเป็นตัวเบรคความจัดจ่านของรสหวานและเปรี้ยว เรา Recommend !!!

Beef Hawaiian BurgerTeddy's bigger burgerเมนูที่สองที่โดนใจเป็น เมนูที่เป็น Craft โดยมีการเลือกเห็ดมาเป็น Topping แล้วเลือกซอสเป็นบาร์บีคิว สิ่งที่ชอบในเมนูนี้ขอยกให้เป็นกลิ่นของซอส ที่มีความเป็น Smoke เล็กน้อยแบบกัดเข้าไปแล้วมีกลิ่นของความสดใหม่ อะไรประมาณนั้น ข้อแนะนำคือควรกินตอนร้อนๆจะอร่อยมาก

ความอลังการของบางเมนู ไส้ปริ้น ชีสเยิ้มอย่าง The Ultimate Bacon Weave Burger (195 THB Jan 2018)ที่มาพร้อมกับการพันด้วยเบคอน สุดแสนยิ่งใหญ่ หรือจะเป็น Beef Western Burger (325 THB Jan 2018) ที่เอาใจคนไม่ชอบทานผัก และ ยกขบวน เนื้อขนาด5ออนซ์  มีเชดด้าชีส, เบคอน, หอมทอด, บาร์บีคิวซอส มาเป็นเบอร์เกอร์ชิ้นเดียว

Teddy's bigger burgerในส่วนของเมนูที่เราคิดว่ามันธรรมดา อาจเป็นเพราะเราเป็นคนไทย เราเลยรู้สึกธรรมดากับมันคงเป็น Original Beef Burger ขนาด 7 ออนซ์ (300 THB – Jan 2018) ด้วยความที่เป็น Original มันเลยไม่มีรสชาติจัดจ้านจากซอสอื่นมากนัก ขายรสชาติเนื้ออย่างแท้จริง แต่เนื้อขนาดใหญ่มาก !!!

Teddy's bigger burger

ในส่วนของเบอร์เกอร์เราลองไปประมาณนั้น ส่วนเมนูข้างเคียง (Side dish) ที่เราชอบคงจะเป็น ปีกไก่นิวออร์ลีน (110 THB – Jan 2018) และ Tater Tots (75 THB) ที่จะคล้ายแฮชบราว ของร้านอื่นๆ 2 เมนูเป็นอะไรที่กินเล่นแล้วเพลินสุดๆ เราชอบเลยแหละ ส่วนเมนูอื่นก็ลองนะ สลัดซีซาร์ และ มีทบอลอบชีส ถือว่าปานกลาง

ขอตกท้ายด้วยสิ่งที่ชอบเพิ่มเติมของร้านนี้คือ น้ำAloha Hawaii (Orange Flavor)  สนนราคาที่ 95 บาทไทยที่มีเม็ดเจลลี่คล้ายไข่ปลาที่จะแตกออกมาเป็นรสส้ม กินแล้วสดชื่น ถึงกับโกรธได้เลยเพราะจะหาน้ำอร่อยๆแบบนี้ได้ที่ไหนอีก ถ้าไม่ใช่ที่นี่ ความเป็นโซดาเจอความเปรี้ยวอร่อยเวอร์ !!!!

ร้าน : Teddy’s bigger burger
สาขา
: เกตเวย์เอกมัย (ชั้น G ติดกับ Max Value)
การเดินทาง : BTS สถานีเอกมัย เข้าห้างได้เลย
ช่องทางการติดต่อ :
โทร : 02 004 1065
Facebook : https://www.facebook.com/teddysburgersth/

Don't Miss