Site icon 6 AUGUST JOURNEY

โรงแรมเอเชีย กรุงเทพ (Asia Hotel Bangkok) | Renovate ใหม่กลางใจเมือง

โรงแรมเอเชีย รีวิว

โรงแรมเอเชีย รีวิว – เคยเป็นไหม ที่เวลากินของอร่อยๆ ร้านดั่งเดิม อาแป๊ะ อาม่าทำแล้วก็อยากให้แกเปิดร้านแบบนี้ไปให้นานตราบนานเท่านาน ในความเป็นจริงแทบเป็นไปไม่ได้เลย แต่ที่นี่กลับทำได้ เพราะโรงแรมเอเชีย เขารักษามาตรฐานเหล่านี้มาตั้งแต่เมื่อ 50 ปีที่แล้ว ตามเรามา 6 August Journey จะเล่าให้ฟัง

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

รายละเอียดห้องที่เราใช้บริการ
Location : 296 ถนนพญาไท ราชเทวี, พญาไท, 10400 กรุงเทพมหานคร, ไทย (มีทางเชื่อมขึ้น BTS สถานีราชเทวีเลย)
Room type : Premier Room
Average per night : 2,500 THB
Website : http://www.asiahotel.co.th/asia_bangkok/th
Facebook : https://www.facebook.com/asiahotelbkk/
Reserve : [icon type=”fa-thumbs-o-up” color=”#999999″ size=”16px” style=”plain” link=”” new_window=”true” ] ติดรถไฟฟ้าสถานี ราชเทวี
[icon type=”fa-thumbs-o-up” color=”#999999″ size=”16px” style=”plain” link=”” new_window=”true” ] ถัดจากสยามเพียงสถานีเดียว
[icon type=”fa-thumbs-o-up” color=”#999999″ size=”16px” style=”plain” link=”” new_window=”true” ] เตียงที่นี่นอนสบายมาก
[icon type=”fa-thumbs-o-up” color=”#999999″ size=”16px” style=”plain” link=”” new_window=”true” ] อาหารเช้าจัดเต็มมาก
[icon type=”fa-thumbs-o-up” color=”#999999″ size=”16px” style=”plain” link=”” new_window=”true” ] การนวดที่นี่มีการนวดตามธาตุที่เกิดที่ Asia Spa
[icon type=”fa-thumbs-o-down” color=”#999999″ size=”16px” style=”plain” link=”” new_window=”true” ] ห้องน้ำที่นี่ไม่มีสายชำระ แอบขัดใจคนไทยอย่างเรา[/section]

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

[icon type=”fa-map-pin” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] Check-in


การเดินทางมาที่นี่สะดวกมาก เพราะที่นี่ติดกับรถไฟฟ้า BTS สถานี ราชเทวี มีทางเชื่อมเดินเข้าโรงแรมได้เลย โดยเคาเตอร์เช็คอินที่นี่กว้างใหญ่ หรูหราใช้ได้เลย ช่วงเวลาในการเช็คอินตั้งแต่ 14:00 และ ช่วงเวลาเช็คเอาต์คือก่อน 12:00

 

[icon type=”fa-map-pin” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] บรรยากาศห้องพัก


บรรยากาศห้องพักที่นี่จะไม่ได้เน้นความโมเดิร์น แต่ยังคงภาพลักษณ์ของความหรู เรานึกถึงโรงแรม Citiview Hongkong ห้องค่อนข้างใหญ่ เหมาะสมกับครอบครัวจริงๆ  ในส่วนของที่นอนเราขอบอกเลยว่า ที่นอนที่นี่นอนสบายมาก มันไม่นิ่มไป ไม่แข็งไป ที่นอนดูดมาก

เห็นภาพลักษณ์การตกแต่งห้องที่ไม่ดูโมเดิร์น แต่ที่นี่ทันสมัยไม่แพ้ใครเลย เพราะระบบไฟ ระบบแอร์ที่นี่ถูกควบคุมด้วยแผงข้างเตียงนอนทั้งหมดเลย เอาเป็นว่าเมื่อหัวถึงหมอนเอื้อมมือไปปิดไฟได้ทั้งห้องเลย ดีงามอีกเรื่อง

ในส่วนของห้องน้ำ อาจจะไม่คุ้นเคยสำหรับคนไทย เรื่องสายชำระ เพราะห้องนี้ไม่มีสายชำระ สือเนื่องจากว่าลูกค้าส่วนใหญ่เป็นต่างชาติ ซึ่งเขาไม่นิยมใช้พวกสายชำระ ถ้าลองไปทั่วโลกจริงๆจะรู้ว่าเขาไม่มี

สิ่งที่เราชอบของที่นี่คือ เท่าที่เราสังเกตนะแทบทุกห้องจะมีอ่างน้ำให้แช่สบายๆ แทบทุกห้อง ระบบน้ำอุ่นที่นี่ดีใช้ได้เลยนะ ไม่ร้อนเลยแต่จะค่อยๆร้อน ค่อยๆปรับ ถือเป็นความชอบส่วนตัวอีกอัน

อุปกรณ์ ของเครื่องใช้ส่วนตัวมีครบ สบู่อาบน้ำ ยาสระผม ชุดแปรงฟัน ไดร์เป่าผม ผ้าเช็ดตัวมีครบ แต่คุณภาพไม่ถึงกับดีเวอร์นะ แต่ใช้ได้ รวมทั้งน้ำดื่ม กาแฟ ที่ทำน้ำร้อนในห้องพักด้วย

 

[icon type=”fa-map-pin” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] สระว่ายน้ำ


ที่นี่มีสระว่ายน้ำ 2 ชั้นคือชั้น 5 กับชั้น 12 ทั้งคู่ล้วนเป็นแบบ Open Air แต่ชั้นบนจะเจอฝรั่งนอนอาบแดดเยอะ ส่วนชั้นล่างจะเป็นชาวเอเชีย ที่เน้นเล่นน้ำว่ายน้ำไปมา โดยทั้ง 2 ชั้นจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลสระ และ ดูแลความปลอดภัยทั้งคู่

 

[icon type=”fa-map-pin” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] วิวจากโรงแรม


ชั้นที่เรานอนเป็นชั้น 15 บรรยากาศที่เห็นเป็น City view สิ่งที่เป็นจุดเด่นขอยกให้วัดภูเขาทอง เวลากลางคืนจะเปิดไฟสวยงามมาก บรรยากาศดี

 

[icon type=”fa-cutlery” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] อาหารเช้าอลังเวอร์


อาหารเช้าที่นี่จะเรียกได้ว่าเป็น บุฟเฟต์ขนาดย่อมๆ เลยก็ว่าได้ เริ่มบริการที่เวลา 06:00 ห้องอาหารค่อนข้างกว้าง แม่จะมีนักท่องเที่ยวเยอะ แต่ไลน์อาหารก็ไม่เคยขาดของ สบายใจได้เลย

โจ๊ก ข้าวต้ม สลัด ขนมปังสไตล์ฝรั่งที่นี่มีหมด ไข่ดาว ไข่เจียว สุกมาก สุกน้อยก็บอกเชฟได้ ขนมหวานก็มีเช่นเดียวกัน เราบอกแล้วว่าที่นี่เป็นเหมือน บุฟเฟต์ขนาดย่อมเลยก็ว่าได้

เมื่ออาหารเช้าอร่อยแล้ว เราเลยขอลองเมนูบุฟเฟต์ที่นี่ทั้ง 4 แบบแถมราคาเบากว่าโรงแรมอื่นๆด้วย เริ่มต้นที่ 249 บาทเองดังนี้ รีวิวบุตเฟต์ติ่มซำ, รีวิวบุฟเฟต์ข้าวต้ม, รีวิวบุฟเฟต์อาหารเวียดนาม และสุดท้าย รีวิวบุฟเฟต์เนื้อย่างสไตล์บราซิล

 

[icon type=”fa-diamond” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ห้องอื่นๆ


ห้อง Sweet ที่นี่เขามีเพียง 1 ห้องเท่านั้นจากทั้งโรงแรม 590 ห้อง ทั้งโรงแรมนี้การตกแต่งจะเป็นสไตล์บูติก โดยเน้นความสวยหวาน ของสีครีม และ สีน้ำตาลทอง พร้อมความงามอย่างไทยร่วมสมัย

ส่วนของห้องน้ำ จะมีพื้นที่มากกว่าห้อง Premier อยู่มากมีพื้นที่ในการแต่งตัวได้สบาย อ่างอาบน้ำก็แยกออกมาสบายๆเลย สมกับคำว่า sweet จริงๆ

ส่วนห้อง Exclusive ก็จะมี 2 สีให้เลือกคือ สีเขียวที่ช่วยเรื่องความผ่อนคลาย และ สีครีมตัดกับสีน้ำตาลเข้ม ถ้าสำหรับชาวต่างชาติ เราว่าที่นี่ถือเป็นการมาพักผ่อนที่ดีใช้ได้เลย

Exit mobile version