Sunsuri Phuket |อีก 1 ที่พักสำหรับคนอยากชาร์ตแบตให้ตัวเอง

July 9, 2019
282 views
21 mins read

Sunsuri Phuket – อีกหนึ่งในที่พัก ที่เพื่อนในโลกโซเชี่ยลของดิฉันเข้ามาบอกหลายคนเลยว่า ที่นี่ดีมาก เงียบ เหมือนได้มาพักผ่อนจริงๆ พอลองอยู่เฉยๆ เที่ยวภูเก็ตแบบหน้า Low Season เอาเข้าจริงที่นี่เป็นแบบนั้นจริงๆ คือใช้ชีวิตแบบ 3 วัน 2 คืนได้ไม่เบื่อเลยตามเรามา 6 August Journey จะเล่าให้ฟังว่าทำไม

[tdivider style=”fa-star” color=”#222222″]

รีวิวนี้มีอะไร ?

  •  Aquatic Lunch คูลๆแบบบาหลี
  • ห้อง Pool Villas ของเรา
  • กิจกรรมทางน้ำ ไม่ซ้ำที่ไหน
  • ตักบาตรชายหาด (บริการของโรงแรม)
  • ถ่ายรูปที่แหลมกระทิง
  • ห้อง Premium Deluxe 
  • อาหารกลางวันที่ Surf Restaurant (ในโรงแรม)
  • อาหารเย็นที่ Sail Restaurant (ในโรงแรม)
  • อาหารเช้า ชิลๆ
  • มุมถ่ายรูป

รายละเอียดห้องที่บริการ
ที่อยู่
 : 11/5 Moo 1, Nai harn beach, Rawai (694.76 km)
83130 Phuket City
แผนที่นำทาง : คลิกที่นี่
Check-in : บ่าย 2 เป็นต้นไป
Check-out : ก่อน 12:00 (เที่ยง)
เบอร์ติดต่อสำรองห้องพัก : 076 336 400
Website : https://www.sunsuri-phuket.com
Facebook : https://www.facebook.com/sunsuriphuket

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] Aquatic Lunch คูลๆแบบบาหลี


กินข้าวธรรมดาโลกไม่จำ ที่นี่เขาก็จัดให้เลยค่ะซิสสสสำหรับ Aquatic Lunch ที่เขาเตรียมชุดอาหารลอยน้ำมาเสริฟที่ห้อง Pool Villa ที่เรานอนค่ะซิสสส โดยเซตเขามีให้เลือกเป็น Western & Thai

โดยเราเลือกอาหารไทยๆค่ะซิสสส แซ่บเวอร์อยู่นะ เอาเข้าจริงคือควรกิน 3 คนแต่เขาจัดมาสำหรับ 2 คนซึ่งอิ่มเวอร์ โดยห้องแบบเราเขามีโปรโมชั่นแถมฟรี แต่ห้องแบบอื่นก็มีนะจัดโปรเหลือ สนนราคาชุดละ 1,000 บาท ได้ถ่ายรูปชิคๆและอิ่มท้องไปในตัวเลยค่ะ

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ห้อง Pool Villas ของเรา


โอ้ยยย…ลำพังแค่ที่พักธรรมดาของพื้นที่แห่งนี้ก็เงียบอยู่แล้วนะ แต่ได้นอนห้อง Pool Villas ค่ะซิสสส คือแบบอยากว่ายน้ำเซ็กซี่แค่ไหนก็ได้ ที่ชอบเลยคือเขาจะมีต้นไม้ล้อมรอบแทบทุกห้อง คอยปิดบังเราอยู่

บรรยากาศตอนกลางคืนก็ดีอยู่นะ เปิดไฟในสระน้ำได้ และ เปิดน้ำวนในสระน้ำได้ด้วย บรรยากาศดีมากค่ะซิสสส เหมาะสำหรับมาฮันนีมูนเป็นที่สุด

มาพูดถึงบรรยากาศในห้องนอนกันบ้างดีกว่า เขาเน้นการตกแต่งด้วยไม้ ตัดกับโทนครีมขาว สบายตาดี และ โครงหลังคาก็ทำให้นึกถึงการอยู่ในกระท่อม โดยหลังเตียงนอนเราจะมีโซนอีกโซน

ปลายเท้าเราจะสามารถเปิดกระจกแล้วกระโดดลงสระว่ายน้ำได้เลย ชิลระดับไหนถามใจเธอดู โดยเขามีโซฟา และ ทีวีจอแบนให้เราได้คลุกตัวอยู่ในห้องได้ทั้งวัน คือมีทุกอย่างครบ

ตัดภาพไปที่ห้องน้ำค่ะซิสส ดีงามไม่แพ้กัน เตรียมฟองสบู่มาแช่น้ำได้เลย โดยห้องน้ำสามารถเปิดกระจกบานใหญ่ตอนรับอากาศข้างนอก เผื่อใครอยากอาบน้ำแบบเซ็กซี่ๆ

แต่ไม่ดีอย่างนึงคือ ห้องน้ำมีประตูที่แบบว่า เป็นมุ้งลวดคือถ้ามากับเพื่อนอาจจะเขินได้ แต่ตัวห้องน้ำ กับ ห้องอาบน้ำเขาก็มีกระจกกั้นอีกที สบายใจได้ โดยรวมพื้นที่ใน Villas 1 หลังโอเคอยู่นะแบบเหมาะกับการมานอนสัก 3 วันขึ้นไปจริงๆ

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] กิจกรรมทางน้ำ ไม่ซ้ำที่ไหน


ว่ายน้ำธรรมดาโลกไม่จำค่ะ ไม่ได้มีแค่ Pool Villas นะสำหรับที่นี่ แต่เขามีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ที่มีหลายระดับ และหลายกิจกรรมให้เล่นในน้ำ ท่ามกลางต้นไม้มากมายนับไม่ถ้วน

กิจกรรมแรกที่เราสามารถทำได้คือ Pool Boxing บอกได้คำเดียวเลยว่า มีฮา !! ด้วยความที่เกมส์นี้นอกจากจะชกมวยเป็นแล้ว การนั่งและรักษาสมดุลก็เป็นอีกเรื่องที่ต้องมี ไม่งั้นจะเป็นเหมือนในภาพนะคะซิสสส

กิจกรรมทางน้ำถัดมาเป็น Pool Jumping ค่ะเป็นกิจกรรมที่เราบอกเลยว่าน้อยโรงแรมจะมีกัน เพราะสระบริเวณนี้ลึกถึง 4 เมตรขึ้นไปเพื่อให้เราสามารถกระโดดลงมาได้อย่างสนุก นึกถึงนักโดดน้ำท่าสวยๆเลย

หรือสำหรับคนกลัวน้ำลึก แต่ชอบความหวาดเสี่ยวแนะนำเลยสำหรับ Pool Sliding เล่นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่เลยค่ะซิสสส ชิลๆดีเหมือนกันนะ บรรยากาศกาศเงียบๆ ผู้คนไม่พลุกพล่าน ไม่เหมือนสวนน้ำทั่วไป แต่กิจกรรมครบ

หรือสำหรับคนกลัวน้ำลึก แต่ชอบความหวาดเสี่ยวแนะนำเลยสำหรับ Pool Sliding เล่นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่เลยค่ะซิสสส ชิลๆดีเหมือนกันนะ บรรยากาศกาศเงียบๆ ผู้คนไม่พลุกพล่าน ไม่เหมือนสวนน้ำทั่วไป แต่กิจกรรมครบ

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ตักบาตรชายหาด (บริการของโรงแรม)


ตื่นแต่เช้าค่ะซิสสส เพราะที่โรงแรมเขาจัดชุดสำหรับทำบุญตักบาตรบนชายหาดไว้ให้ ถือกระเช้าคนลใบ แล้วขึ้นรถไปเลยจ้า แค่แจ้งโรงแรมไว้เขาก็จะจัดเตรียมให้ รถน่ารักลงไปชายหาดแปบเดียว

พอไปถึงชายหาด ทางโรงแรมจะนิมนต์พระมาให้ อิ่มเอิบใจกันแต่เช้า ก่อนที่จะไปเริ่มกิจกรรมถัดไปอย่างการไปถ่ายรูปที่จุดชมวิว อย่างแหลมกระทิง

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ถ่ายรูปที่แหลมกระทิง


ด้วยความที่โรงแรมอยู่ไม่ไกลจาก แหลมกระทิง อีก 1 จุดที่จะมานั่งดูพระอาทิตย์ตกดินได้สวยไม่แพ้แหลมพรหมเทพ เผลอๆสวยกว่าเพราะไม่ค่อยมีคน ถ่ายรูปยังไงก็สวย โดยทางโรงแรมมารถมาส่งเพียง 7 นาทีก็ถึง

จากนั้นเดินเลาะตามโคดหิน ไต่แนวเขาไปค่ะซิสสสประมาณ 1 กิโลได้ ทางก็จะมีชันบ้าง แต่ไม่ได้เยอะ และแทบไม่เปียกเลย เดินชมวิวไป เดินถ่ายรูปไป เตรียมน้ำมาคนละขวดกำลังดีก็จะไปเจอแหลมกระทิง

เอาจริงๆเราว่าสวยไม่แพ้แหลมพรหมเทพจริงๆ แล้วคือถ้าพกเปลญวนเข้ามาด้วยจะดีมาก คือลมดี อากาศดี ทุกอย่างโอเค ที่สำคัญคนไม่ค่อยเยอะค่ะซิสสส เพราะมันไม่ได้สะดวกสบาย แต่ไม่ได้ลำบากขนาดนั้น ดูชุดกับเราเท้าเราค่ะซิสสส

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] ห้อง Premium Deluxe


ที่นี่ไม่ได้มีแค่ห้อง Pool Villas ค่ะซิสสส ห้อง Deluxe ธรรมดาก็มีแล้วมาใช้ Facility ส่วนรวมเอา โดยเราพามาดูห้อง Premium Deluxe ความพิเศษของเขาจะมองเห็นทะเลค่ะซิสสส

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] อาหารกลางวันที่ Surf Restaurant (ในโรงแรม)


การมาพักผ่อนจริงๆ เราแทบอยากอยู่เฉยๆ ไม่อยากออกไปในที่ๆมีผู้คนเยอะ ที่นี่ตอบโจทย์ทุกอย่างค่ะซิสสส เลยทานอาหารกลางวันที่นี่ไปเลย โดยเลือกทานที่ห้องอาหาร Surf Restaurant บรรยากาศ Open Air

เลือกทานอะไรง่ายๆกันค่ะ เมนูประจำภูเก็ตอย่าง กับ เมนูประจำชาติอย่าง ถูกปากทั้งคู่ ราคาก็อยู่ในจุดที่จ่ายไหว ถ้าแลกกับความสบายในรีสอร์ท แนะนำให้ลองค่ะ โดยเฉพาะผัดฮกเกี๋ยนทะเล

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] อาหารเย็นที่ Sail Restaurant (ในโรงแรม)


บอกเลยว่า อาหารเย็นที่นี่จัดจ้านรสชาติอาหารใต้แท้แน่นอน โดยเย็นวันนี้เราทานไปเยอะมากค่ะซิสสส คือแบบเจริญอาหารสุดๆ โดยเราเป็นคนชอบทานอาหารไทยอยู่แล้ว

เมนูแนะนำเลย หมูฮ้อง ของดีเมืองภูเก็ต รสชาติหวาน แจ้มจ้นดี ที่สำคัญทานไม่หมดก็ขอเขาห่อกลับกรุงเทพได้ด้วยนะคะซิสสส 55+ พ่อแม่ต่างชื่นชมค่ะซิสสส ทานกับข้าวแล้วมาเจอแกงใต้นะ คือเข้ากันดีมาก

พวกเครืองดื่ม บรรยากาศร้านก็โอเคเลยค่ะซิสส โรแมนติคดี จัดชุดอาหารมาดี อย่างเครื่องดื่มเราลองพวก Mocktail ดีงามสดชื่น เหมือนผลไม้ที่นี่สดนะ ทำอะไรก็อร่อย

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] อาหารเช้า


อาหารเช้าที่นี่เป็นบุฟเฟต์จ้า แม้ไม่มากมายใหญ่โต แต่เขาคัดเมนูมาแล้วแหละ ที่ชอบจะเป็นข้าวต้ม และ เครื่องเคียง อร่อยดี รวมทั้งไข่เบเนดิกส์ ที่เขามีเหมือนกัน อันนี้ชอบเป็นการส่วนตัวค่ะซิสสส

แล้วเขาก็มีพวกขนมปังสังขยา ปาท๋องโก๋ ที่เขา Recommend แต่เราบอกเลยว่า เราเป็นคนไม่ทานหวานเท่าไร ที่นี่ถือว่าสอบผ่านในเรื่องความหวานเลยค่ะซิสสส

 

[icon type=”fa-map-signs” color=”#999999″ size=”16px” style=”circle_thin” link=”” new_window=”true” ] มุมถ่ายรูป


เอาจริงๆที่นี่มีมุมถ่ายรูปเยอะมากนะคะซิสส แบบถ้าพัก Pool Villas แล้วก็ไม่ควรพลาดที่จะสั่ง Aquatic Lunch มาถ่ายรูปเนอะ หรือพักห้องธรรมดา วิวสระน้ำเขาก็มีริมสระ ในสระถ่ายได้หมด

ถือเป็นอีกที่พัก ที่เมื่อได้มาพักแล้วรู้สึกว่าได้มากพักผ่อนจริงๆ รู้สึกเต็มอิ่ม สดชื่นในการเป็นอยู่ ในบรรยากาศ feel home สุดๆไม่เชื่อขอท้าให้ลองมาพักค่ะซิสสส

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้

Don't Miss