Sylvan Koh Chang รีวิว 3 วัน 2 คืน บรรยากาศดีๆที่เกาะช้าง

April 14, 2023
3.1K views
19 mins read

Sylvan Koh Chang รีวิว – เป็นอีก 1 ในโรงแรมและรีสอร์ทที่ Vibe ดีมากเมื่อพระอาทิตย์ตกดิน เพราะที่นี่มีชายหาดที่สามารถเล่นทะเลได้ และ มีบางส่วนที่เป็นที่สูงให้เราสามารถขึ้นไปบนเขาได้เพื่อชมวิว ตามคุณผึ้ง 6 August Journey มาจะพาไปใช้ชีวิตชิลๆที่นี่กัน

Sylvan Koh Chang รีวิว สระว่ายน้ำ

Sylvan Koh Chang รีวิว
Website: https://sylvankohchang.com/
Facebook: 
https://www.facebook.com/sylvankohchang
Call: 
039 552 888, 086 325 7143

บรรยากาศจุดเช็คอินที่นี่ เป็น Open Air ท่ามกลางธรรมชาติค่ะ ศิลปะ และ Interior ตรงนั้นสวยอลังการมากค่ะ ยื่นบัตรประชาชน และ ไปนั่งรอได้เลย แค่ตรงนี้เราก็จะมองเห็นวิวทะเล และ สระว่ายน้ำสวยๆ บรรยากาศคล้ายโรงแรมหรูแถวภูเก็ตเลยค่ะ

ความไม่เหมือนใครของที่นี่คือ เขามีฟาร์มไก่ซิลกี้ ให้เราได้ชมน้องๆด้วยค่ะ อยู่บริเวณแถวๆนั้นเลยค่ะ น้องน่ารักนะคะ ค่อนข้างเชื่องเลย จากนั้นแล้วก็เตรียมรับคีย์การ์ดเข้าห้องได้เลย

ห้อง Reserve Beachfront

Sylvan Koh Chang รีวิว ห้อง

การเข้าพักครั้งนี้ คุณผึ้งเลือกพักห้อง Reserve Beachfront ขนาด 40 ตร.ม. ที่สามารถมองเห็นวิวทะเล และ ท้ายห้องสามารถเปิดประตูกระจกออกไปเดินเล่นที่สระว่ายน้ำ และ ชายหาดได้เลยค่ะ

Sylvan Koh Chang ห้อง

ในห้องนี้มี Bath tub และ ห้องน้ำที่แยกห้องน้ำ และ ห้องอาบน้ำให้ด้วยค่ะ เปิดประตูห้องน้ำออกมาจะเป็นพื้นที่ของอ่างล้างมือ ของใช้ต่างๆคอยให้บริการเราค่ะ มีกระจกแต่งหน้า ไดรฟ์เป่าผม ไม้แขวนเสื้อทุกอย่างให้พร้อม

Sylvan Koh Chang ห้องน้ำ

และสำหรับคอกาแฟ ในห้อง type นี้มีกาแฟแคปซูล พร้อมเครื่องบริการด้วยค่ะ และ ทางโรงแรมจะมีน้ำเปล่าให้เราดื่มในๆทุกๆวันค่ะ แนะนำให้เปิดตู้ เปิดลิ้นชักดูด้วยนะคะ เพราะจะมีน้ำเปล่าให้ อย่าลืมทานผลไม้ที่ทางโรงแรมจัดเตรียมไว้ให้ในห้องด้วยค่ะ

ระเบียงหลังห้อง สามารถเดินลงไปที่สระว่ายน้ำ และ ทะเลได้อย่างสบายเลยค่ะ และ สามารถอาบน้ำบน Bed หลังห้องได้ด้วย เพราะช่วงเวลาบ่ายแดดจะส่องเข้าบริเวณนี้ ก็ได้ความส่วนตัวอีกแบบ

Sylvan Koh Chang ระเบียงห้อง

Rainforest Spa Koh Chang

Sylvan Koh Chang รีวิว สปา

เวลามาพักที่เกาะแบบนี้ คุณผึ้งขอแนะนำให้ทุกคนลองมาปนเปรอตัวเองด้วยสปาดีๆของแต่ละโรงแรมค่ะ สิ่งที่ต้องยอมรับเลยคือ สปาในโรงแรม หมอนวดจะเก่ง และ นวดอย่างสุภาพค่ะ ไม่เน้นรับแขกเยอะ เน้นคุณภาพล้วนๆ ทั้งห้อง ทั้งบรรยากาศ เสียง อุณหภูมิห้องเป๊ะ

Sylvan Koh Chang สปาเช็ค

ที่นี่เข้ามีสระ Rainforest Vibes ที่ปล่อยกระแสน้ำให้นวดตัวเรา มีนวดเท้า นวด Aroma รวมทั้งนวดไทยค่ะ แนะนำให้ดูที่โบชัวร์ในห้องได้เลยค่ะ เขาจะมีแพ็คเกจสำหรับผู้เข้าพักโดยเฉพาะค่ะ คุณผึ้งลองหมดนะคะ เมื่อมาพักครั้งนี้

Sylvan Koh Chang เตรียมร่างกาย เลือกน้ำมัน
Sylvan Koh Chang สปาเท้า

ที่นี่จะแบ่งโซนต่างๆชัดเจนค่ะ นวดเท้าจะได้ห้องนวดท่ามกลางธรรมชาติค่ะ นวดอโรมา และ นวดไทยต้องเดินขึ้นชั้น 2 ห้องสวยค่ะ เพราะ มีจุดที่เราได้ใกล้ชิดธรรมชาติสวยๆ

Sylvan Koh Chang สปา Aroma
Sylvan Koh Chang นวดไทย

พระอาทิตย์ตกที่ห้องอาหาร Sunset Beach

Sylvan Koh Chang พระอาทิตย์ตกดิน

เป็นอีก 1 ไฮไลต์สำหรับที่นี่เลยค่ะ สำหรับห้องอาหาร Sunset Beach ที่อยู่ริมหาดของโรงแรม และ ได้ชมพระอาทิตย์ตกระหว่างดินเนอร์ได้ทุกวัน เขามีชั้น 1 และ ชั้น 2 ด้วยนะคะ ถ้ามาอย่าลืมเดินขึ้นมาชั้น 2 บรรยากาศสงบมากค่ะ

และเพิ่มความเก๋ เอาใจชาวไทยด้วยชุดหมูกะทะคุณภาพดีค่ะ กล้าบอกว่าดี เพราะเขาไม่ใช่หมูกะทะแบบพวก 199 ค่ะ หมู ไก่ อาหารทะเล ทุกอย่างถูกสไลด์ และ ราดซอสจัดใส่จานมาอย่างดี ลองทานทุกชิ้นคือคุณภาพค่ะ และในเซตเขาแถมหม้อจิ้มจุ่มมาด้วยค่ะ

Sylvan Koh Chang หมูกะทะ

หรือสำหรับใครที่มาพักที่นี่เนื่องในโอกาสพิเศษ เขามีบริการจัดดินเนอร์แบบ Romantic Dinner on beach เป็นซุ้ม Pop up แบบนี้ให้เลยคะ เพิ่มเงินเล็กน้อย แต่โรแมนติกมาก มีเซตเมนูให้เลือก 3 แบบ อาหารไทยอร่อยมาก รสชาติไทยๆ ต้มยำ ผัด ทอด อร่อยจริงๆ

อย่างเมนูที่เราลองทานที่นี่จะเป็น ปลากะพงนึ่งมะนาว ปลาหมึกย่าง ทอดมันกุ้ง และ เฟรนช์ฟรายส์ อร่อยค่ะ แนะนำให้ลองเลย สำหรับอาหารไทยที่นี่ จะมานั่งทานตอนกลางวันก็ได้ สวยไปอีกแบบสำหรับวิวที่นี่

Sylvan Koh Chang ห้องอาหาร

อาหารเช้าที่ห้องอาหาร Sea View 1989

Sylvan Koh Chang อาหารเช้า

เช้ามาเราสามารถนั่งรถกอล์ฟ หรือ นั่งเคเบิลคาร์ ขึ้นไปทานอาหารด้านบนได้นะคะ หรือ สามารถขับรถขึ้นไปเองได้ เพียงแต่อย่าลืมคูปองรับประทานอาหารที่ได้ตอนเช็คอินมาด้วย

อาหารเช้าที่นี่เป็นบุฟเฟต์ ตามสไตล์ American เป็นหลัก แต่มีอาหารไทย และ อาหารเพื่อสุขภาพประกอบด้วย สามารถเลือกตักได้ตามใจชอบค่ะ จุดเด่นของห้องอาหารคือวิวทะเล ที่มองออกไปจะเห็นเกาะมันในด้วย

ในส่วนของเครื่องดื่ม พวกน้ำเปล่า และ น้ำผลไม้ที่นี่มี 5 รสชาติให้เราได้เลือกกดค่ะ ส่วนชา และ กาแฟ มีตู้ให้เรากด สบายๆ ถือว่าเรื่องอาหารเช้าที่นี่สอบผ่านค่ะ

Activity ที่ทำได้ในโรงแรม

Sylvan Koh Chang เคเบิ้ลคาร์

อย่างที่เล่าไปแต่แรก ที่นี่ค่อนข้างกว้างมากๆ และเขาก็มีบริการ เคเบิล คาร์ ให้เราได้นั่งขึ้นลงแนวภูเขา โดยที่นี่เขามี 4 ชั้นให้เราได้ขึ้นลงค่ะ แต่ละชั้นมีอะไรทำที่ไม่ซ้ำกัน

อย่างชั้น 3 จะมี Point view ให้เราได้นั่งชมพระอาทิตย์ตกดิน ซึ่งเป็นวิวที่สวยมากๆค่ะ แนะนำให้ขึ้นมาจับจองวิวตรงนี้เพราะสวยอย่างกับ แหลมพรมเทพในภูเก็ตเลย

ชั้น 2 ของเคเบิ้ลคาร์จะมี สระว่ายน้ำ อย่าง CLIFFTOP POOL จะเห็นวิวอีกแบบ และสระตรงนี้ค่อนข้างกว้างใหญ่ มีสไลเดอร์เด็กให้เล่นด้วยค่ะ

ในส่วนของ BEACHFRONT POOL จะเป็นสระว่ายน้ำริมชายหาด ที่จะมีบรรยากาศการว่ายน้ำชิลไปอีกแบบ บริเวณนี้เราจะเห็นชาวต่างชาติ นิยมมาเล่นน้ำ อาบแดดที่นี่กัน มันชิลมากเพราะบริเวณนี้มีต้นไม้ และ ตึกของโรงแรมที่สะท้อน

ข้อดีของสระริมทะเลอีกอย่าง คือ ข้างๆจะเป็น Pool Bar ที่เราสามารถสั่งเครื่องดื่มมาดื่มดับร้อนริมสระว่ายน้ำได้ค่ะ ซึ่งแน่นอนว่า มะพร้าว จะเป็นสิ่งที่ขายดีที่สุดสำหรับที่นี่

Pool Bar ที่นี่ จะเป็นโซนเล็กๆค่ะ แต่มีชั้นที่ 2 ที่ไม่อยากให้พลาด เพราะบนชั้น 2 มีหลายกิจกรรมให้ทำเพียบไม่ว่าจะเป็นหมากรุก Pool table บอร์ดเกม ต่างๆ แล้วมองเห็นวิวทะเล และ สระว่ายน้ำ พร้อมอากาศเย็นของแอร์

สำหรับชายหาดที่นี่ จะเป็น Private beach ที่กินอาณาเขตกว้างค่ะ ทางโรงแรมจะมีชิงช้า ให้เราได้เล่น ยิ่งตอนเย็นๆเวลาน้ำขึ้น เราสามารถเล่นชิงช้า และ กระโดดลงน้ำได้เลย

Sylvan Koh Chang ชิงช้า

สาย Adventure ขึ้นมาหน่อย อยากพายเรือไปเกาะมันใน ห่างจากชายหาด 800 เมตร ก็สามารถเช่าเรือของทางโรงแรมได้ค่ะ เขามีเสื้อชูชีพ และ ทุกอย่างให้เราค่ะ ที่สำคัญทางโรงแรมมีเซตปิคนิคบริการด้วยค่ะ เป็นเป้อาหารให้เราสะพายไประหว่างพายเรือ

Sylvan Koh Chang ปิคนิคเซต

สามารถเลือกไส้แซนวิสได้ เลือกเครื่องดื่มได้ มีเสื่อ ชุดช้อน ส้อม แก้วน้ำรวมมาในเป้ให้พร้อมเลยคะ เป็นเซตน่ารักจริงๆ ช่วยให้พายเรือไปกลับได้สบายๆ

ที่เที่ยวรอบๆ เกาะ

ปิดท้ายด้วยที่เที่ยวรอบๆ เกาะ บนเกาะมีภูเขา มีน้ำตก และ ทะเลมีครบเลย สำหรับใครที่อยากหาของทานเล่นของที่นี่ แนะนำให้มาที่ ประภาคารเกาะช้าง เพราะจะมีของกินขายเพียบเลย แนะนำให้จอดรถต้นๆทาง จะราคาถูกลง

จากนั้นแนะนำให้ขับรถมาอีกฝั่งของเกาะช้างค่ะ เพราะจะมี ป่าโกงกาง และ มุ่งหน้าไปที่บ้านสลักคอก เพื่อไปล่องเรือโบราณเก๋ มีคนพายให้คล้าย กอนโดล่า เพียงคนละ 200 บาทก็เก๋ไปอีกแบบค่ะ เป็นทริปเกาะช้างที่ดีต่อใจมาก

Khun Peung (6 August Journey)

6 August Journey เป็นผู้หญิงสาย IT ที่ชอบท่องเที่ยว และ ชอบการ Staycation เป็นชีวิตจิตใจ รวมทั้งยังชอบลิ้มลอง Hotel Dining + Omakase โดยเน้นให้ข้อมูลที่ละเอียดสำหรับทุกคนไปตามรอยได้